Mẹo tránh mụn khi trang điểm dành cho các bạn gái

( PHUNUTODAY ) - Một trong những nguyên nhân gây nổi mụn hoặc làm tình trạng mụn nặng thêm là do ta sử dụng các sản phẩm trang điểm. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được những kích ứng do mỹ phẩm mang lại.

Lưu ý các thành phần gây kích ứng da có trong mỹ phẩm

Khi dùng bất kì loại mỹ phẩm nào thì bước đầu tiên bạn phải nắm rõ da mình thuộc loại nào,  da dầu nhờn, da khô hay da hỗn hợp hoặc da nhạy cảm để chọn loại phù hợp. Nên xem các thành phần của mỹ phẩm xem có chất nào có thể gây kích ứng da của mình và gây mụn không, dù chúng không bít kín lỗ chân lông thì vẫn có thể gây ra mụn.

un1titled-1431604337316

Một số chất thường có trong mỹ phẩm như chất tạo hương, cồn, tinh dầu về bạc hà, chanh, cam,…dễ gây ra dị ứng cho da nhạy cảm và gây mụn. Cách tránh bị mụn khi trang điểm là từ lúc mua bạn đã phải kiểm tra kỹ sản phẩm của mình, thử ra da tay trước xem có bị kích ứng, nếu không bị bôi lên mặt sẽ không ảnh hưởng tới mụn.

Vệ sinh các dụng cụ trang điểm thường xuyên.

Vi khuẩn thường cư trú rất nhiều trên các dụng cụ trang điểm như chổi đánh phấn đánh môi đánh mắt, chổi tán bột, chổi tán kem,…các loại miếng mút và miếng xốp dặm phấn đều cần được vệ sinh thường xuyên. Nếu có điều kiện thì bạn nên định kì thay mới, nếu khả năng có hạn thì sau mỗi lần dùng cần cản thận vệ sinh lại bằng giấy lau và dung dịch làm sạch đồ trang điểm. Đây là một cách tránh bị mụn khi trang điểm gián tiếp, nếu chổi cọ không sạch thì lúc dùng lên da mặt cũng khiến da mặt bị viêm, mọc mụn.

Tẩy trang đúng cách

Tẩy trang là một bước quan trọng giúp lấy đi tế bảo chết, bã nhờn và bụi bẩn ra khỏi da, giúp cho da được làm sạch và không bị mụn hay nhiễm trùng da. Tuy nhiên, phần lớn tất cả mọi người đều chú trọng đến cách trang điểm để có được khuôn mặt đẹp rạng rỡ, mà ít ai ghi nhớ việc cần phải tẩy trang làm sao cho đúng cách.

447eb93f5a4c741b151fdb0854ac9cb856f26247

Để có một làn da đẹp hoàn hảo, bạn nên tẩy trang vào buổi tối, tức là sau một ngày dài làm việc, đi lại và tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, để việc tẩy trang đạt được hiệu quả cao nhất, đồng thời đảm bảo an toàn cho da, chúng ta cần sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp với tính chất của da.

Quan tâm tới vỏ của sản phẩm

Một số sản phẩm có phần vỏ được thiết kế khiến nó dễ nhiễm khuẩn khi sử dụng. Đối với kem dưỡng da thì nên chọn loại có dụng cụ lấy kem dạng xịt, ấn thay vì dạng hũ và phải múc kem bằng tay. Nếu mua loại đựng trong hũ thì bạn nên lấy kem bằng một chiếc thìa nhỏ và nó phải được làm sạch thường xuyên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn