Đánh răng bằng thứ này cao răng bong sạch

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng lá húng quế là cách khiến cao răng bong tại nhà mà không mất thời gian.

Cao răng là gì? 

rang-o-vang

Cao răng (hay vôi răng) là mảng bám đã được vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.

Cao răng (hay vôi răng) là mảng bám đã được vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt. Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy, nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành. Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ.

Cao răng có 2 loại là cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ, lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh.

Tốc độ tạo cao răng ở mỗi người một khác, sự hình thành của nó bị ảnh hưởng của những thành phần có trong nước bọt, thói quen ăn uống, thói quen vệ sinh răng miệng. Sau khi đánh răng sạch khoảng 48 giờ là thời gian hình thành cao răng nhanh nhất, cao răng có màu nâu hoặc đen.

Mẹo để sạch cao răng

rang-o-vang-1

 Húng quế có thể khiến bạn lấy sạch mảng bám ở răng.

Nguyên liệu:

1 nắm lá hung quế (hoặc 1 thìa bột húng quế)

1 thìa bột vỏ cam

1 bàn chải đánh răng loại mềm

1 tuýp kem đánh răng loại thường

4 thìa nước lọc

Hướng dẫn thực hiện: Húng quế mua về bạn nhặt bỏ rễ, lá úa, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó mang phơi khô hoặc sao khô và xay nhuyễn thành bột. Trộn bột hung quế cùng bột vỏ cam, bỏ thêm nước lọc và khuấy đều đến khi được hỗn hợp sền sệt như cháo thì đem sử dụng.

Cách dùng:

Chải răng với kem đánh răng thông thường, sau đó súc miệng cho hết bọt rồi nhúng bàn chải vào hỗn hợp húng quế và bột vỏ cam, tiếp tục chà nhẹ lên răng. Lặp lại thao tác đánh răng với hỗn hợp húng quế từ 2 – 3 lần. Súc miệng bằng nước ấm hoặc nước muối loãng để làm sạch lại một lượt, hoàn thiện quá trình tẩy vết ố và mảng bám răng. Áp dụng công thức này đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.

Công dụng: Nhờ có limonene trong thành phần mà vỏ cam tác động tốt đến quá trình làm trắng răng. Bên cạnh đó, vitamin C có ở vỏ cam cũng giúp ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn vào răng, gây các bệnh viêm, sưng lợi hoặc chứng hôi miệng. Khi vỏ cam kết hợp với húng quế, không những giúp bạn tẩy sạch các vết ố lâu ngày, “thổi bay” mảng bám răng “cứng đầu” mà còn duy trì hơi thở thơm tho, dễ chịu. Nhờ vậy, các cô gái có thể tự tin hơn khi giao tiếp với người khác, tỏa sáng với nụ cười xinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link