Đặt một bó sả trong nhà vệ sinh, bạn sẽ tá hỏa khi thấy tác dụng thần kỳ của nó

( PHUNUTODAY ) - Đặt một bó bó sả và đặt ở nơi bất kì trong toilet, không những giúp cho không khí luôn thơm tho, không bị hôi thối khó chịu. Hơn nữa mùi sả sẽ giúp cho chúng ta thư giản hơn, tỉnh táo hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

 Công dụng của sả khi đặt trong phòng vệ sinh

Sả là một cây thân thảo thuộc họ Hòa thảo, thường mọc thành búi chứ không mọc đơn lẻ. Mỗi búi sả cao chừng 1-1,5m tùy thuộc vào vùng đất trồng sả. Thân sả có màu trắng phấn hoặc tím, thân cây có đốt.

Sả có rất nhiều công dụng trong cuộc sống như làm gia vị, tinh dầu sả, dùng làm thuốc,... thế nhưng một công dụng đặc biệt hơn ít ai biết đó là khi để sả trong toilet sả sẽ có tác dụng bất ngờ.

Chỉ cần cột một bó bó sả và đặt ở nơi bất kì trong toilet, không những giúp cho không khí luôn thơm tho, không bị hôi thối khó chịu. Mùi sả sẽ giúp cho chúng ta thư giản hơn, tỉnh táo hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chưa kể thân thiện với môi trường, không có hương liệu các thứ độc hại.

manfaat-daun-serai-730x430

Ngoài ra, làm như thế này còn giúp đuổi ruồi muỗi gián ra khỏi toilet, nơi sinh sống lý tưởng của chúng. Theo ông bà ta ngày xưa, việc treo sả trong nhà còn giúp xua đuổi vận xui, những điềm xấu, đặc biệt là rất tốt đối với phụ nữ đang mang thai và sau sinh.

Cách đặt sả trong phòng vệ sinh

Cách làm đơn giản lắm, khi mua sả về nhà, bạn đập hơi dập, dùng dây cột lại rồi đặt ở nơi mình muốn mà thôi. Khoảng 1 tuần bạn thay bó sả 1 lần. Chỉ 1 bó sả vài ngàn đồng thôi là nhà vệ sinh đã thơm tho rồi, chờ gì mà không thử ngay chứ. 

Cách trồng sả

Mọi người còn có thế trồng sả tại nhà. Cây sả rất dễ trồng, không kén đất, thích nghi rộng với mọi vùng khí hậu. Cách trồng sả được tiến hành như sau:

- Với những nhánh sả tươi còn nguyên gốc, hãy tiến hành cắt bỏ bớt phần ngọn, cắt sao cho nhánh sả chỉ còn dài khoảng 15 cm thôi nhé.

- Sau đó, lấy một chiếc lọ có nước sạch, ngâm các nhánh sả vào bên trong rồi để chúng ở nơi thoáng khí, mát mẻ và cho tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

- Sau khi ngâm được 2 ngày, mọi người sẽ dễ dàng nhìn thấy những đoạn rễ bắt đầu nhú ra từ các nhánh sả. Cứ vẫn tiếp tục ngâm như thế trong khoảng 1 tuần nữa thì các nhánh sả sẽ đâm lá tươi tốt.

- Và sau khoảng 2 tuần, các nhánh sả sẽ được “trang bị” đủ rễ và lá để có thể phát triển như bình thường trên đất.

- Khi cây sả đã “sẵn sàng” để sinh tồn, mọi người mang chúng trồng vào trong các chậu đất.

Lưu ý: trong khoảng 2 – 3 ngày sau trồng, để cây nhanh chóng thích nghi với môi trường mới và có đủ điều kiện phát triển tốt, mọi người cần lưu ý thường xuyên tưới nước ướt đẫm đất nhé. Bắt đầu sang tuần thứ 3 là chậu sả hoàn toàn có thể phát triển bình thường và phát huy tác dụng của nó rồi đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link