Chỉ cần 1 củ khoai tây đánh tan mắt thâm đen sau 1 đêm, mẹo cực hay tiếc gì không thử!

( PHUNUTODAY ) - Mắt thâm đen khiến bạn tự ti không dám ra đường, nhà có khoai tây hãy áp dụng theo 3 cách này là tan biến chỉ sau 1 đêm duy nhất.

Lợi ích làm đẹp từ khoai tây

91

Lợi ích làm đẹp từ khoai tây. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Vitamin C dồi dào trong khoai tây có tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể hiệu quả hơn. Một khi collagen được sản sinh đủ thì làn da sẽ săn chắc, chống chảy xệ và nếp nhăn hiệu quả.

Ngoài ra, vitamin C trong khoai tây còn hoạt động như một chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa các thiệt hại do ánh nắng, ô nhiễm và khói bụi gây ra.

Vitamin B tổng hợp cùng các khoáng chất khác như kali, magie, phốt pho và kẽm đều rất tốt cho da giúp da khỏe mạnh, săn chắc và tươi trẻ hơn.

Khoai tây còn là một thành phần không thể thiếu trong các loại mặt nạ tự nhiên sửa dụng tại gia. Nghiền khoai tây hoặc ép khoai tây rồi thoa trực tiếp trên khuôn mặt của bạn để giảm, ngăn ngừa nếp nhăn và có được một khuôn mặt tươi sáng, khỏe mạnh.

Khoai tây có tính chất làm sáng tự nhiên nên rất hữu ích trong việc làm sáng dần quầng thâm ở mắt. Bạn có thể sử dụng bông tẩy trang, thấm nước ép khoai tây tươi và bôi dưới vùng mắt bị thâm quầng.

Giữ lại trong khoảng 20 phút trước khi rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện ít nhất 2 lần một tuần, bạn sẽ thấy kết quá đáng ngạc nhiên. 

Công thức 1: Trị quầng thâm mắt bằng nước ép khoai tây

Nguyên liệu:

- 1 củ khoai tây

- 2 miếng bông y tế

- Máy xay sinh tố.

Cách làm:

92

 Trị quầng thâm mắt bằng nước ép khoai tây. Ảnh nguồn: Internet.

Bước 1: Khoai tây đem rửa sạch, dùng dao gọt bỏ vỏ, thái chúng thành các lát mỏng rồi bỏ vào máy xay sinh tố nghiền thật nhuyễn.

Bước 2: Nhúng khăn mềm vào chậu nước ấm rồi vệ sinh vùng mắt sạch sẽ. Hoàn thành xong hãy lấy phần nguyên liệu trên gói vào 2 miếng bông y tế rồi chườm lên vùng mắt bị sưng và thâm đen.

Bước 3: Thư giãn đến khi nào nguyên liệu khô lại thì bỏ chúng ra và rửa sạch bằng nước ấm như bình thường.

Công thức 2: Khoai tây kết hợp với sữa tươi

93

 Khoai tây kết hợp với sữa tươi. Ảnh nguồn: Internet.

Nguyên liệu:

- 1 củ khoai tây

- 50ml sữa tươi không đường

- 2 viên đá lạnh.

Cách làm:

Rửa sạch, gọt vỏ và nghiền nát nửa củ khoai tây trong bát, cho một muỗng canh sữa tươi không đường vào và trộn đều hỗn hợp.

Dùng cọ chuyên dùng quét mặt nạ lên mặt theo hướng từ dưới lên – động tác này sẽ góp phần nâng cơ mặt, về lâu dài sẽ giúp da mặt thêm săn chắc.

Đợi khoảng 10-15 phút cho dưỡng chất trong mặt nạ được hấp thụ, sau đó nhẹ nhàng rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm và vỗ nước lạnh lên mặt sau cùng.

Nhiệt độ thấp của nước lạnh sẽ hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Thấm khô mặt bằng khăn bông mềm.

Công thức 3: Khoai tây đông đá

Nguyên liệu:

- 2 củ khoai tây

- 1 quả chanh tươi

- 1 khay làm đá, khăn xô, máy xay sinh tố.

Cách làm:

Bước 1: Thực hiện tương tự như 2 công thức trên khoai tây bạn cũng tiến hành rửa sạch, dùng dao gọt vỏ, thái lát mỏng, bỏ toàn bộ vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn với nước cốt chanh vừa chuẩn bị.

Bước 2: Hỗn hợp thu được hãy đổ vào khay làm đá, đặt trong ngăn đông của tủ lạnh khoảng 4 giờ trước khi sử dụng.

Bước 3: Hàng ngày sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn lấy khăn xô bọc 1 viên khoai tây đông đá rồi chườm nhẹ quanh mắt. Trong lúc thực hiện hãy kết hợp vài động tác massage nhằm giúp các dưỡng chất hấp thụ vào sâu bên trong.

Bước 4: Bạn chờ đến khi nào nguyên liệu tan ra hết thì xoa thêm 1 lớp mỏng kem dưỡng ẩm.

Những lưu ý khi dùng mặt nạ dưỡng da tự nhiên bạn nữ phải cẩn thận

Làm sạch nguyên liệu

Các nguyên liệu đó phải được làm sạch, lột vỏ rồi đem ngâm với nước muối để loại trừ hết tất cả những chất bẩn, hóa chất và thuốc trừ sâu có thể gây hại cho da.

Đặc biệt, nếu bạn muốn sử dụng mặt nạ từ những loại rau củ quả có chứa chất nhựa: dưa leo, cà tím, nha đam… thì tốt nhất bạn nên làm sạch chúng cho thật cẩn thận.

Tránh đắp mặt nạ để qua đêm

Nhiều người thường có thói quen chế biến mặt nạ một lần rồi cất dành để sử dụng cho những lần kế tiếp nhằm tiết kiệm thời gian và công sức.

Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ rằng: Những nguyên liệu này khi đã được bảo quản qua đêm trong tủ lạnh, thì rất dễ bị oxy hóa, mất đi hết các dưỡng chất và sinh ra nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của làn da.

Rửa mặt sạch sẽ trước và sau khi đắp mặt nạ

Sửa mặt chính là một bước quan trọng trước khi tiến hành đắp mặt nạ, vì tất cả những nguyên liệu tự nhiên này đều không được xử lý và bào chế bằng công nghệ cao nên da bạn rất khó để có thể hấp thụ hết những dưỡng chất từ chúng.

Vì vậy, để làm tăng hiệu quả hấp thu, bạn cần phải rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt, kết hợp tẩy tế bào chết thật kỹ càng trước khi đắp mặt nạ dưỡng da, để nhằm giúp các dưỡng chất có cơ hội thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn