Đặt thùng rác ở vị trí đắc địa này gia đình làm ăn lên như diều gặp gió, sự nghiệp thăng tiến không ngừng

( PHUNUTODAY ) - Đặt thùng rác ở vị trí đắc địa này gia đình làm ăn lên như diều gặp gió, sự nghiệp thăng tiến không ngừng - điều đơn giản nhưng hữu ích vô cùng.

thung-rac-1

 

Đâu là phương vị đắc địa cho thùng rác?

- Tốt nhất, thùng rác nên để ở phía Đông Nam chếch Đông, hoặc Tây Nam chếch Tây, Đông Bắc chếch Bắc và Tây Nam chếch Nam. Đây là bốn vị trí “tàng kho”, trong phong thủy học còn gọi là vị trí “lá rụng về cội”, vô cùng thích hợp cho việc kê đặt thùng rác.

Thùng rác vốn để chứa đựng những thứ bẩn thỉu, hôi hám, cặn bã, dư thừa của tất cả mọi người trong văn phòng. Nếu kê đặt vào đúng 4 vị trí này, nó sẽ chặn và kiềm tỏa không cho vận rủi ập đến với bất cứ ai làm việc ở khu vực xung quanh.

- Tại nhà riêng thường dễ xác định phương vị hơn, đặc biệt là với chung cư. Nhắc nhỏ bạn rằng, chỉ cần lấy la bàn hoặc di động có phần mềm hỗ trợ xác định phương hướng, đứng ở chính giữa cửa, mặt quay vào trong là được.

- Nếu bạn là người “mù” phương hướng hoặc sếp không cho phép đặt thùng rác tại 4 địa điểm vàng nói trên vì lý do nào đó, hãy khéo léo mua một chiếc thùng rác ngộ nghĩnh hoặc thật đẹp để nếu chỉ nhìn qua, không ai nhận ra đó là thùng rác! Hoặc cất nó vào một chỗ khuất, có che đậy như tủ để đồ chung, tủ bếp.

Phòng lớn thì nên đặt bao nhiêu chiếc thùng rác?

Bất luận là phòng làm việc hay nhà ở, số lượng thùng rác nên càng ít càng tốt. Dù phòng lớn cỡ nào cũng nên chỉ có một chiếc mà thôi và càng hạn chế càng tốt.
Nếu chỗ nào cũng có thùng rác, tiện thì có tiện nhưng theo các nhà phong thủy học, trong cái tiện lợi của bạn có thể dần dần hình thành nhiều sát khí, khiến cho các thành viên gặp nhiều vận xấu. Điều đáng chú ý là, rác vứt bị rơi xung quanh thùng rác cũng không tốt.

Thùng rác lớn hay nhỏ thì tốt?

Thông thường thùng rác nhỏ sẽ tốt hơn lớn. Đương nhiên, độ lớn nhỏ của nó còn phải tương xứng với không gian sống và số lượng người trong nhà.
Nếu nhà hay văn phòng chỉ có 3-5 người mà dùng một chiếc thùng rác cỡ lớn thì hiển nhiên không thích hợp. Ngoài ra, dù lý do gì thì thùng rác cũng không nên quá lớn, có thể bạn phải dọn nhiều lần hơn nhưng tác dụng xấu sẽ ít hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link