Đau bụng dưới rốn ở nữ giới: Dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm nhưng hội chị em đều 'ngó lơ'

( PHUNUTODAY ) - Đau bụng dưới rốn ở nữ giới là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm, chính vì thế các chị em tuyệt đối không được chủ quan bỏ qua để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra sau này.

 Đau bụng dưới rốn ở nữ giới là gì?

Empty

Đau bụng dưới rốn là cảm giác đau vùng bụng, tính từ rốn trở xuống. Các cơn đau bụng dưới rốn có thể thoáng qua hoặc kéo dài âm ỉ. Với phụ nữ, đau bụng dưới rốn thường rất dễ nhầm lẫn với đau bụng kinh song thực chất nó không hề đơn giản. Đau bụng dưới rốn ở nữ có thể là dấu hiệu bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nên chị em không thể chủ quan, nhất là với những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Tuy nhiên, không ít chị em vẫn lầm tưởng những cơn đau bụng dưới rốnlà hiện tượng đau do kinh nguyệt và chủ quan bỏ qua. Theo các bác sĩ chuyên khoa, những cơn đau bụng dưới diễn ra thoáng qua hay kéo dài âm ỉ đều có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào đó.

Đau bụng dưới rốn ở nữ và những bệnh liên quan

Viêm vùng chậu

Các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm vùng chậu gồm có đau bụng dưới, sốt, tiết dịch âm đạo bất thường, đau khi quan hệ... trong trường hợp nặng có thể phải phẫu thuật để chữa trị triệt để.

Đặc biệt, bệnh này có thể làm tổn thương tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và gây ra những biến chứng nghiêm trọng như vô sinh ở nữ giới.

U nang buồng trứng

Đau bụng dưới rốn ở nữ là một trong những triệu chứng của bệnh u nang buồng trứng. Các bác sĩ phụ khoa cho biết, u nang buồng trứng thường vô hại nhưng nếu không sớm phát hiện chúng sẽ ngày càng phát triển, gây ra đau vùng chậu, tăng cân, đi tiểu thường xuyên, ảnh hưởng không nhỏ cuộc sống hàng ngày.

Do đó, nếu thường xuyên đau vùng bụng dưới, các nàng cần đi khám phụ khoa hoặc siêu âm sớm để phát hiện bệnh và được điều trị kịp thời.

U xơ tử cung

U xơ tử cung là tình trạng một hoặc nhiều khối u với xuất hiện trong tử cung với các kích cỡ khác nhau. Đây là căn bệnh rất phổ biến, thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30 - 40.

Theo các chuyên gia, dù là khối u lành tính nhưng nếu không được điều trị sớm, chúng sẽ phát triển ngày càng to dẫn đến khó chữa tận gốc hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Lạc nội mạc tử cung

Ở một số phụ nữ, mô nội mạc tử cung phát triển bên ngoài lòng tử cung. Nó có thể xuất hiện ở buồng trứng, vòi, ống dẫn trứng, bàng quang, trong ruột hoặc những bộ phận khác của cơ thể.

Mẹo chữa dứt điểm bệnh đau bụng dưới ở nữ giới

Gừng tươi: Gừng là một loại gia vị thường xuyên được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày nhưng nó cũng là vị thuốc chữa rất nhiều căn bệnh như cảm cúm, viêm họng,…

Empty

Lá trầu không: đây là mẹo chữa dứt điểm đau bụng dưới rốn mà có lẽ rất ít người biết. Chỉ cần chuẩn bị một vài lá trầu không rồi rửa cho thật sạch, bổ sung thêm một vài hạt muối và cho vào miệng nhai trực tiếp để nước lá trầu tiết ra hết thì bỏ bã đi..

Empty

 Lá ổi: Sử dụng lá ổi để đặc trị hiện tượng đau bụng ở trẻ em đặc biệt là đau bụng đi ngoài, tiêu chảy cấp vừa dứt điểm được cơn đau vừa kìm hãm được trạng thái đi ngoài

Empty

 Bên cạnh các bài thuốc đơn giản, không tốn kém, hữu ích, dễ tìm kiếm trên, bạn có thể tham khảo thêm một vài bài thuốc loại bỏ chứng đau bụng dưới rốn khác với : lá ngải cứu, vỏ quýt hoặc sử dụng phương pháp từ thiên nhiên như tập thể dục, massage bụng hoặc ăn những thực phẩm có chứa nhiều vitamin, chất xơ, chất khoáng và không quên bổ sung thêm 1,5 lít nước khoáng vào cơ thể mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link