Ăn hai món cháo tôm này thường xuyên con bạn tăng cân lành mạnh, chiều cao phát triển vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Hãy bổ sung ngay hai món cháo này vào thực đơn hàng ngày, giúp bé tăng cân lành mạnh, chiều cao phát triển vượt trội.

Dưới đây là hai cách làm món cháo tôm giúp bé yêu tăng cân lành mạnh, chiều cao phát triển vượt trội.

Cháo tôm bí đỏ

Tôm rất giàu đạm và canxi kết hợp với bí đỏ ngọt tự nhiên, chứa nhiều vitamin A rất tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ.

mon-chao-tom-giup-tre-tang-can-phat-trien-chieu-cao

 

Nguyên liệu:

- 20g gạo.

- 30g tôm bóc vỏ.

- 250ml nước.

- Dầu ăn, gia vị, nước mắm.

Cách làm:

Bạn vo gạo và cho vào nồi nấu thành cháo. Bí đỏ thái miếng và cho vào ninh nhừ cùng cháo. Tôm rửa sạch, bóc vỏ rồi xay nhuyễn. Đợi khi cháo, bí đỏ nhừ thì cho tôm vào nồi khuấy đều tay. Mẹ có thể nêm chút nước mắm hoặc không thì cháo vẫn ngon nhờ vị ngọt tự nhiên của tôm và bí đỏ.

Cháo chín bạn có thể cho thêm một thìa dầu ăn và cho bé ăn khi cháo còn ấm nóng.

Cháo tôm rau rền

Tôm giàu kẽm giúp kích thích ngon miệng và canxi giúp xương bé cứng cáp, phát triển nhanh, khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, 2 nguyên liệu trên được kết hợp với rau dền - loại rau có màu đỏ đậm, nhiều vitamin và khoáng chất sẽ tạo thành món ăn đầy hấp dẫn về cả màu sắc, hương vị và giúp trẻ phát triển, tăng cân nhanh chóng.

Nguyên liệu:

- 50g bột gạo.

- 30g thịt tôm.

- 10g rau dền băm nhuyễn.

- 1 thìa dầu ăn, gia vị.

- 200ml nước sạch.

Cách làm:

Đun nước sôi, cho tôm và rau dền vào nấu chín. Sau khi hỗn hợp đã chín bạn tắt bếp và để một lát cho đỡ nóng. Khi nước còn ấm, mẹ cho bột vào khuấy đều. Tiếp đó, bạn đun nhỏ lửa và khuấy đều rau cho tới khi bột chín.

Cuối cùng bạn cho thêm một chút dầu ăn vào. Nếu có thể mẹ hãy sử dụng dầu ô liu hoặc dầu gấc sẽ làm tăng độ ngậy và chất dinh dưỡng của món ăn.

mon-chao-tom-giup-tre-tang-can-phat-trien-chieu-cao-1

 

Một số lưu ý kho cho trẻ ăn tôm

Không ăn tôm khi bị ho

Ăn tôm khi đang bị ho sẽ khiến bệnh càng nặng hơn bởi hệ hô hấp của những người đang bị ho rất dễ phản ứng với vị tanh từ tôm, khiến tình trạng ho sẽ dai dẳng lâu khỏi.

Trường hợp nếu bị ho do dị ứng, bạn nên kiêng tôm cho đến khi tình trạng ho chấm dứt, vì đôi khi hiện tượng ho có thể do hậu quả của dị ứng thực phẩm.

Không ăn cùng rau, củ, quả giàu vitamin C

Tôm không nên nấu chung với các loại rau, củ giầu vitamin C, hoặc không ăn các loại quả giầu vitamin C ngay sau khi ăn tôm, vì vitamin C có thể kết hợp với độc tố có sẵn trong vỏ tôm gây ngộ độc nghiêm trọng. Cụ thể, một trường hợp ở Đài Loan chết đột ngột do ăn tôm cả vỏ và uống vitamin C cùng lúc. Tuy nhiên đây là trường hợp hy hữu.

Tốt nhất đối với trẻ nếu ăn tôm, nên tránh cho trẻ ăn những thực phẩm giàu vitamin C khoảng sau 4 giờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn