Dầu dừa - "tiên dược" cực tốt bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có tác dụng làm đẹp dầu dừa còn có tác dụng "thần kỳ" với sức khoẻ.

Dầu dừa từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc làm đẹp và điều trị các vấn đề sức khỏe phổ biến trên thế giới. Các nhà nghiên cứu phát hiện dầu dừa bao gồm các chất béo bão hòa lành mạnh, axit béo và nhiều dinh dưỡng thiết yếu như canxi, vitamin A, D, magiê...

Dưới đây là một số lợi ích mà dầu dừa mang lại cho sức khỏe của bạn.

Ngăn ngừa cơn đau đầu và đau nửa đầu

dau-dua-1

Dầu dừa giúp ngăn ngừa đau đầu.

Trải qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học khẳng định mạch máu giãn nở dẫn đến nhức đầu và sự co thắt của mạch máu gây ra chứng đau nửa đầu nguy hiểm. Gần đây, kết quả nghiên cứu còn chỉ ra rằng nhức đầu và đau nửa đầu cũng có thể bắt nguồn từ độc tố tích tụ trong cơ thể. Với khả năng kháng khuẩn, loại bỏ các vi trùng có hại, dầu dừa được các chuyên gia khẳng định có khả năng đẩy lùi những cơn đau đầu khó chịu ấy.

Thanh lọc cơ thể

Ô nhiễm, hóa chất độc hại, vi khuẩn khuẩn gây bệnh… tất cả những yếu tố này có thể thâm nhập vào cơ thể mà bạn không hề hay biết. Sự tích tụ quá mức của những chất độc hại trong cơ thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Cơ thể sau thời gian dài hoạt động cũng cần lắm một quá trình làm sạch hệt như việc chúng ta lau dọn nhà cửa và dầu dừa chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Giảm các vấn đề tim mạch

dau-dua-2

Tiêu thụ dầu dừa vừa phải có thể giúp tăng lượng cholesterol tốt.

Tiêu thụ dầu dừa vừa phải có thể giúp tăng lượng cholesterol tốt, đồng thời chuyển đổi các cholesterol xấu thành dạng ít độc hại hơn. Đặc biệt, dầu dừa nguyên chất có thể giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Xây dựng cơ bắp

Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng không chỉ đốt cháy chất béo, dầu dừa còn giúp xây dựng và tăng cường cơ bắp chắc khỏe.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Dầu dừa chứa nhiều axit béo thiết yếu và các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ nếp nhăn, ngăn ngừa sự lão hóa da. Chúng cũng giúp dưỡng ẩm làn da, giữ da của bạn luôn mịn màng, săn chắc.

Tăng lượng sữa mẹ

Uống 3 muỗng canh dầu dừa hàng ngày làm tăng lượng sữa ở các bà mẹ cho con bú

Điều chỉnh Insulin

Dầu dừa giúp điều chỉnh nồng độ đường huyết vì làm tăng tiết insulin.

Giảm căng thẳng

Xoa bóp đầu với dầu dừa giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Phát hiện mới

Căng thẳng về mặt tinh thần, bao gồm những cảm xúc tiêu cực như căng thẳng, trầm cảm có thể làm thay đổi mức độ viêm nhiễm trong cơ thể.

Buồn nôn do đau bao tử

Xoa dầu này trên cánh tay và bên trong cổ tay có thể giảm cơn đau bao tử.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link