Dấu hiệu cảnh bảo ung thư nghiêm trọng nhưng thường bị bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Nhiều dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cực đơn giản nhưng rất nhiều người đang bỏ qua.

Thở rít hoặc khó thở

ung-thu-1

 Khó thở rất có thể bạn bị mắc ung thư phổi.

Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên của ung thư phổi, người bệnh sẽ bị khó thở.

Ho mạn tính hoặc đau ngực

Một số bệnh bao gồm ung thư bạch cầu và phổi có thể gây ra triệu chứng giống như ho và viêm phế quản. Bệnh nhân ung thư phổi thường bị đau ngực kéo dài đến vai hoặc cánh tay.

Thường xuyên sốt hoặc nhiễm trùng

Đây có thể là dấu hiệu của ung thư bạch cầu, một loại ung thư các tế bào máu bắt đầu từ tủy xương. Ung thư bạch cầu làm cho tủy xương tạo ra các tế bào bạch cầu bất thường. Điều này làm giảm khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể.

Khó nuốt

Khó khăn khi nuốt có liên quan đến ung thư thực quản hoặc ung thư họng. Đây cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi.

Sưng hạch bạch huyết hoặc u ở cổ, nách hoặc háng

Sưng hạch bạch huyết có thể là dấu hiệu của những thay đổi trong hệ bạch huyết, xảy ra ở các vùng như cổ, nách hoặc háng. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư.

Nhiệt miệng

ung-thu-2

 Nếu bị nhiệt miệng quá nhiều bạn coi chừng bị ung thư.

Nhiệt miệng, vết loét màu trắng xảy ra bên trong miệng, lợi hoặc họng thì bạn nên kiểm tra sức khỏe ngay lập tức bởi đây là một trong những dấu hiệu của ung thư mà hầu hết mọi người bỏ qua.

Khối u dưới da

Những khối u bất thường ở trên da, đặc biệt là ở ngực có thể phát hiện bằng cách tự kiểm tra. Khi nhận ra những thay đổi bất thường, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

Da ngứa

Cơ thể coi ung thư là một loại vi khuẩn, vì thế hệ thống miễn dịch sẽ có phản ứng để chống lại nó. Điều này sẽ làm tăng lưu lượng máu đến khu vực này khiến da nóng và ngứa ngáy.

Vết thương khó lành

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ tổn thương da nào trong một thời gian dài mà rất khó lành thì đây có thể là dấu hiệu ung thư đang phát triển trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link