Dấu hiệu cơ thể để nhận biết bạn là người siêu thông minh, dễ thành đạt

( PHUNUTODAY ) - Dân gian có câu "Trán cao phúc đức vô cùng/ Mày cao mắt sáng tinh thông hơn người".

Người thông minh, dù có biểu hiện ra ngoài hay không, thì từ tướng mạo của họ hoàn toàn có thể nhận diện ra được. Dưới đây là một số điểm đặc trưng trên khuôn mặt của những người có đầu óc nhạy bén này.

Sau đây là một số bộ phận có thể giúp bạn kiểm chứng mức độ thông minh của mình:

Đầu

Theo các nhà tâm lý học Canada, những người có phần đầu càng to và dài sẽ càng thông minh (ngoại trừ các biến chứng do bệnh lý). Ngược lại, những người đầu nhọn sẽ có mức độ thông minh thấp hơn.

Mắt

Theo quan niệm của người Trung Quốc, những người sở hữu đôi mắt to thường được mọi người yêu quý và đánh giá cao hơn. Bởi theo họ, những người này thường thông minh và sắc sảo hơn người.

tuong-nguoi-thong-minh phunutoday.vn

 

Mũi

Phụ nữ có mũi khoằm thường thông minh và kinh doanh giỏi. Mũi thẳng, có chiều dài cân đối sẽ giúp nữ giới xinh đẹp hơn. Những người phụ nữ có tướng mũi dạng này thường khôn ngoan, dí dỏm và siêng năng. Bên cạnh đó, phụ nữ mũi nhỏ rất khéo léo trong chuyện “chăn gối” vợ chồng.

Ngón tay

Một nghiên cứu của đại học Bath (Anh) cho biết, chiều dài ngón tay trỏ và ngón đeo nhẫn có thể dự đoán chỉ số thông minh của mỗi người. Theo đó, những nam sinh giỏi môn Toán có điểm chung là ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn. Nếu nữ sinh có hai ngón tay này bằng nhau, thì đây là những cô gái có trí tuệ hơn người.

Hàm răng ngay ngắn có trật tự

Người có hàm răng trật tự và sít nhau, bề mặt răng trắng sáng, được xem là có khả năng nói chuyên lưu loát, biết cách giao tiếp, suy nghĩ thận trọng, tài hoa. Họ có thể dựa vào 2 thế mạnh là sự thông minh và dẻo miệng để đạt được thành công trong sự nghiệp.

Lông ngực

Đàn ông thông minh thường có nhiều lông ngực. Tiến sĩ Aikarakudy Alias thuộc Trung tâm Y tế Chester, Illois, Anh phát hiện rằng, 50% đàn ông có chỉ số IQ cao là những người sở hữu rất nhiều lông ngực.

Ngón chân cái: Người Hy Lạp và La Mã quan niệm rằng, những ai có ngón chân cái ngắn đều là người tài giỏi. Chính vì vậy, những bức tượng của các vị thần thường có ngón chân cái nhỏ hơn bình thường.

Trán

tuong-nguoi-thong-minh1 phunutoday.vn

 Albert Einstein

Trong nhân tướng học, người ta chia trán người ra thành ba phần theo chiều từ trên xuống dưới. Phần trên cùng đại biểu cho năng lực, ở giữa là khả năng ghi nhớ, phần dưới cùng là trực quan.

Người có trán to rộng, đầy đặn thì cả ba điều trên đều rất tốt, sẽ thông minh hơn bình thường rất nhiều. Vì có sự nhạy bén, khả năng phân tích tốt, trí nhớ tốt, nên người có trán rộng luôn có lợi thế lớn trong mọi công việc.

Độ góc cạnh của miệng

Miệng có góc cạnh rõ ràng, mở to, khép nhỏ, môi trên có vân, 2 môi cân xứng, sắc môi hồng nhuận, Nhân Trung (khoảng cách từ môi trên đến chóp mũi) có hình tam giác là tướng miệng tốt nhất. Chủ nhân tướng miệng này là người thông minh, nhân hậu, tài năng hơn người, thành công trong sự nghiệp.

Dái tai

Theo quan niệm của người Trung Quốc xưa, người có dái tai dày và to thường giàu có và sống lâu. Ngược lại, người có đôi tai góc cạnh, dái tai mỏng được nhận định là không hoạt bát và kém thông minh.

Môi

Đàn ông môi mỏng được đánh giá là có tài ăn nói, dẻo miệng nhưng lại rất dễ ngoại tình. Tuy nhiên, ta không thể phủ nhận họ là những người thông minh.

Chiều cao

Người cao thường có khả năng học hỏi nhanh và kiếm được nhiều tiền hơn người thấp. Những đứa trẻ phát triển về chiều cao thường ham học và đạt được nhiều điểm tốt hơn bạn bè cùng trang lứa, đây là đặc điểm được đại học Stanford phát hiện khi nghiên cứu mối liên hệ giữa chiều cao và IQ trên 14.000 trẻ em.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn