Dấu hiệu cực quan trọng ở chân cảnh báo bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều dấu hiệu ở chân cảnh báo bệnh cực kỳ nguy hiểm bạn nên theo dõi thường xuyên để đi khám khi cần thiết nhé!

Da chân khô ráp

dau-hieu-canh-bao-benh-ph

Bạn cần thận trọng khi da chân thô ráp.

Da chân khô ráp không hẳn là do da bị nhiễm nấm hoặc là bởi mẫn cảm mà có thể là do hệ thống tuần hoàn máu gặp phải trở ngại khiến cho da chân không nhận đủ lượng máu cần thiết.

Chân bị chuột rút

Cơ thể bị mất nước có thể gây ra tình trạng co giật ở cơ bắp, đồng thời việc thiếu các chất dinh dưỡng, kali, canxi, magiê, cũng có thể gây ra tình trạng chuột rút thường xuyên ở chân.

Vết thương ở chân lâu lành

Những vết lở loét ở chân chính là dấu hiệu cảnh trước của bệnh tiểu đường. Nguyên nhân xuất hiện những vết loét là do lượng đường ỏ trong máu tăng cao khiến cho thần kinh bị tổn thương, các tuyến mồ hôi và chức năng làm lành vết thương bị suy giảm, nghiêm trọng hơn có thể gây ra những bệnh truyền nhiễm và cắt bỏ đi một phần của bộ phận trên cơ thể.

Chân luôn cảm thấy lạnh

dau-hieu-canh-bao-benh-phunutoday.vn-1

Chân luôn cảm thấy lạnh có thể là do chức năng của tuyến giáp trạng suy yếu. 

Chân luôn cảm thấy lạnh có thể là do chức năng của tuyến giáp trạng suy yếu. Chức năng của tuyến giáp trạng chính là điều chỉnh quá trình trao đổi chất, nếu dịch tiết ra không đủ sẽ khiến quá trình trao đổi chất và điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể hoạt động bất thường, khả năng sản sinh nhiệt lượng của cơ thể bị ảnh hưởng khiến chân tay trở nên lạnh.

Ngón chân cái sưng và tấy đỏ

Các loại thực phẩm giàu đạm như trong thịt đỏ, cá… và các đồ uống có cồn như rượu, bia… là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này.

Axit uric tích tụ trong các ngón chân có thể là nguyên nhân của hiện tượng sưng, tấy đỏ và đau nhức các ngón chân. Đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh gout.

Đường màu đỏ

Nếu dưới móng chân xuất hiện những đường màu đỏ, bạn nên đi khám để xem có mắc bệnh tim hay không. Vệt đỏ nhỏ xíu này xuất hiện do mạch máu bị phá vỡ. Tình trạng này được biết đến là xuất huyết tách.

Những người đang điều trị hóa chất, những người có HIV hoặc bệnh nhân tiểu đường thường cũng thấy có dấu hiệu này. Hãy gặp bác sĩ để kiểm tra và có biện pháp điều trị kịp thời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn