Dấu hiệu nàng đang trong thời kỳ rụng trứng, ham muốn rất cao

( PHUNUTODAY ) - Dấu hiệu nàng đang trong thời kỳ rụng trứng, ham muốn rất cao - nhớ lưu ý ngay nhé.

Mỗi tháng cơ thể phụ nữ sẽ rụng đi một trứng. Trứng sẽ rụng và chờ “gặp gỡ” với tinh trùng. Nếu không có tinh trùng thì trứng sẽ bị đào thải ra bên ngoài, hiện tượng này gọi là nguyệt san hàng tháng.

Lượng hormone trong cơ thể quyết định vấn đề rụng trứng. Cơ thể bạn sẽ sản sinh ra loại hormone kích thích nang trứng trong suốt giai đoạn đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Tiếp đó kích thích cho trứng chín và sau đó là rụng trứng.

dau-hieu-phu-nu-dang-rung-trung

 

Cổ tử cung tiết nhiều chất nhầy

Trước và trong ngày trứng rụng, cổ tử cung phụ nữ hầu hết sẽ trở nên trơn trượt và ẩm ước hơn, chất nhầy như lòng trắng trứng cũng sẽ tiết ra nhiều hơn. Những chất nhầy này thường dính và có thể kéo dài khoảng 2,5cm nếu được cầm bởi 2 ngón tay của mẹ.

Xuất hiện chất nhầy ở cổ tử cung

Dấu hiệu rụng trứng đầu tiên giúp chị em nhận thấy ngày rụng trứng đang đến rất gần đó là sự xuất hiện của dịch nhày có màu trắng đục như lòng trắng trứng gà ở cổ tử cung. Chất dịch trong những ngày trứng rụng thường mỏng, co giãn và trông giống như lòng trắng trứng. Chất dịch này giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển qua âm đạo và lên vòi trứng để chờ trứng. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng loại chất nhầy này là yếu tố thuận lợi nhất để nâng cao khả năng sinh sản của phụ nữ. Theo nghiên cứu, những cặp vợ chồng có quan hệ chăn gối trong thời điểm này thì tỷ lệ thụ thai tăng đáng kể.

quan-he-an-toan1

 

Nhiệt độ cơ thể thay đổi

Nhiệt độ cơ thể từ ngày dầu chu kỳ kinh nguyệt đến gần ngày trứng rụng thường ở mức thấp. Tuy nhiên, vào đúng ngày trứng rụng, nhiệt độ này có thể tăng lên từ 0,3-0,5 độ C khiến mẹ có cảm giác nóng bừng người. Rất nhiều phụ nữ đã áp dụng cách đo nhiệt độ cơ thể đều đặn mỗi ngày để tính chính xác ngày trứng rụng.

Tăng ham muốn tình dục

Nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết phụ nữ đều có hứng khởi, ham muốn hơn với chuyện ấy trước và trong ngày trứng rụng. Theo các chuyên gia, đây cũng là điều hiển nhiên để gia tăng cảm xúc cho chuyện chăn gối, giúp các cặp đôi sớm thụ thai.

Theo:  khoevadep.com.vn