Những nỗi khổ "thốn tận óc" của con gái trong ngày đèn đỏ ai rơi vào mới thấu hiểu

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều kinh khủng nhất mà các cô gái sẽ không bao giờ tưởng tượng ra được.

1. Những lúc bình thường thì ghét cay ghét đắng những chuỗi ngày đau đớn ấy, nhưng bỗng dưng có một tháng tự nhiên "mất tích" thế là phải mòn mỏi mong cho "dâu rụng". Nếu không thì xác định nhiều mối lo.

2. Lúc nào cũng cảm thấy không thoải mái mọi lúc mọi nơi, thèm được nhảy nhót cùng bạn bè. 

196

Những nỗi khổ "thốn tận óc" của con gái trong ngày đèn đỏ ai rơi vào mới có thể thấu hiểu. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

3. Vào chu kỳ sẽ là ngày rụng trứng, các bộ phận như noãn, niêm mạc, tử cung đều căng phồng khiến cơ thể bạn gái sẽ cảm giác khó chịu như quả bóng căng đầy hơi sắp vỡ.

Trong thời kỳ đèn đỏ do hormone thay đổi làm cơ thể giữ nước. Do vậy, một số người cảm thấy cân nặng tăng nhẹ trong những ngày này.

4. Bình thường hắt xì ra nước mũi, nhưng đến ngày đó thì hắt xì còn... Ôi, nước tràn bờ đê…

5. Cứ 10 người thì sẽ có 1 người gặp triệu chứng này. Hiện tượng chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt là do các cơn co thắt của tử cung gây ra.

Chuyện này thường xảy ra ở bụng, lưng dưới, thậm chí lan xuống cả 2 chân khiến bạn gái vô cùng đau đớn và khó chịu.

6. Không thể nằm lăn lộn trên giường khi đi ngủ, cứ vài ngày trong tháng là các cô nàng phải nằm trơ như khúc gỗ khi đi ngủ, để rồi sáng dậy, ê ẩm hết cả người.

7. Bình thường nhảy nhót liên tục, thế mà đến tháng lại trở thành bánh bèo vô dụng, chỉ có mùa dâu mới khiến con gái thay đổi như vậy thôi.

8. Cảm giác phập phồng lo sợ sẽ tìm thấy màu sắc quen thuộc dưới drap của mình vào buổi sáng. Nếu có, thế là phải vác đi giặt rồi.

195

Những nỗi khổ "thốn tận óc" của con gái trong ngày đèn đỏ ai rơi vào mới có thể thấu hiểu. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

9. Do sự lên xuống thất thường của hàm lượng nội tiết tố nữ estrogen và sự suy giảm progesterone khiến cho các bạn gái hay gặp tình trạng đầy hơi, chướng bụng vào ngày "đèn đỏ".

10. Có ai hiểu cho không những cơn đau bụng quằn quại vào ngày đèn đỏ và con gái phải chiến đấu một mình với nó cả mấy ngày trời.

11. Sự thay đổi nội tiết tố prostaglandin hoặc do dư thừa prostaglandin khiến tử cung co thắt mạnh nên ảnh hưởng đến lưng. Có bạn chỉ đau nhức âm ỉ nhưng có bạn đau khá nặng ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng sống hàng ngày.

13. Những ngày này, ngoài đau bụng, mà cả buồn nôn, đau đầu, hay mụn trứng cá đầy mặt.

14. Vào ngày này, cứ đau là muốn đi "ấy", cơ mà ngồi vào rồi là ngồi cả ngày cũng chả ra. Cứ đau là muốn đi... Một vòng tuần hoàn luẩn quẩn

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn