Cách phân biệt dấu hiệu sắp có kinh nguyệt và có thai

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em lầm tưởng giữa mang thai và có kinh nguyệt vì có dấu hiệu khá giống nhau. Tuy nhiên chị em có thể dựa vào những dấu hiệu sau để phân biệt có kinh nguyệt và có thai nhé.

Chảy máu "cô bé"

Sau khi trứng thụ tinh sẽ di chuyển về tử cung làm tổ, trong quá trình đó, nó có thể gây ra một vài vết thương nhỏ trên niêm mạc cổ tử cung khiến âm đạo bị ra máu.

Nhiều chị em dễ lầm tưởng máu báo thai này là kinh nguyệt trong những ngày đầu. Tuy nhiên, nếu để ý bạn sẽ thấy máu báo thai thường có màu nhạt hơn, ra thành giọt và chỉ xuất hiện trong 1-2 ngày.

Mặc khác, kinh nguyệt thường xuất hiện với lượng nhiều hơn, màu sẫm và có lẫn chất nhầy tử cung. Máu ra trong thời kỳ kinh nguyệt cũng kéo dài hơn, khoảng từ 3 đến 7 ngày tùy từng người. 

dau-hieu-co-kinh-nguyet

Có cảm giác căng tức ngực

Khi mang thai hoặc khi có kinh nguyệt chị em có thể bị căng tức ngực và kích thước của ngực cũng có thể bị thay đổi.

Đối với phụ nữ mang thai thì sự thay đổi kích cỡ ngực cùng cảm giác căng tức sẽ diễn ra dễ chịu hơn so với hiện tượng cảm giác căng tức ngực trước kỳ kinh. Trước kỳ kinh thì kích cỡ của ngực tăng lên kèm theo cảm giác cứng hơn và khi chạm vào thì chị em sẽ cảm thấy đau đớn, khó chịu còn khi có thai bạn sẽ thấy mặc dù ngực có dấu hiệu tăng kích thước nhưng chị em lại có cảm giác mềm mại hơn so với hiện tượng thay đổi kích thước ngực trước kỳ kinh.

Ngoài ra, khi có thai thì phần đầu ngực của chị em sẽ chuyển sang màu thẫm hơn so với bình thường và chúng cũng rất dễ nhạy cảm. Đối với phụ nữ mang thai thì sự thay đổi kích cỡ ngực sẽ có tác dụng rất tốt cho quá trình nuôi con bằng sữa mẹ sau này.

dau-hieu-co-kinh-nguyet-va-co-thai-phan-biet-the-nao

Thèm ăn

Trước khi tới ngày đèn đỏ, nhiều chị em có thể nhận thấy thói quen ăn uống của mình thay đổi như đột nhiên thèm ăn sô cô la, đồ uống có ga, đồ ngọt hoặc đồ mặn. Hoặc có nhiều người cũng có thể thấy đói cồn cào. Tuy nhiên hiện tượng thèm ăn này vẫn khác với khi mang thai. 

Khi mang thai, ngoài việc thèm ăn một số món, có thể bạn hoàn toàn không thích một số thức ăn hoặc buồn nôn khi ngửi thấy một số mùi vị, kể cả những món trước đây từng thích. Tình trạng này có thể kéo dài suốt thai kỳ. Hoặc bạn có thể mắc chứng rối loạn ăn uống, tức là bạn ăn những thực phẩm hoàn toàn không có giá trị dinh dưỡng như đá lạnh, vẩy sơn khô hay mẩu kim loại.

Tâm trạng thay đổi và hay cáu gắt

Do sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể nên khi có kinh nguyệt và khi có thai tâm trạng của chị em thường có sự thay đổi, hay cáu gắt, khó chịu hơn so với bình thường… Đây là một đặc điểm sinh lý hoàn toàn bình thường của nữ giới trước khi có kinh và khi có thai. Tuy nhiên, khi mang thai bạn sẽ nhận biết những thay đổi này rõ nét hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn