NSƯT Minh Hằng nói sự thật về chuyện NSND Anh Tú chèn ép vợ Xuân Bắc?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, NSƯT Minh Hằng - nhiều năm làm việc ở Nhà hát Tuổi Trẻ cùng NSND Anh Tú, đồng thời cũng hợp tác với NSƯT Xuân Bắc trong nhiều tác phẩm - đã lên tiếng nói sự thật chuyện NSND Anh Tú chèn ép vợ Xuân Bắc.

Tối 11/9, chị Hồng Nhung (vợ NSƯT Xuân Bắc) chia sẻ những bức xúc về nghề (đào tạo nghệ sĩ sân khấu) qua hình thức livestream trên mạng xã hội. Trong đó, chị Nhung nhắc đến NSND Anh Tú và luôn khẳng định đạo diễn Anh Tú nhiều lần có động thái chèn ép chị trong công việc.

Thông tin về việc Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Thế Vinh nhận quyết định nghỉ hưu ngày 13/9, một trong hai phó giám đốc là NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc trở thành ứng viên cho chức giám đốc khiến dư luận thêm nhiều chiều.

nsut minh hang

 NSƯT Minh Hằng nói sự thật chuyện NSND Anh Tú chèn ép vợ Xuân Bắc

Trước thông tin này, một số nghệ sĩ lên tiếng bày tỏ quan điểm, trong đó có NSƯT Minh Hằng. Nghệ sĩ Minh Hằng có nhiều năm làm việc ở Nhà hát Tuổi Trẻ cùng NSND Anh Tú, đồng thời cũng hợp tác với NSƯT Xuân Bắc trong nhiều tác phẩm, trong đó có Táo Quân, nên Minh Hằng bày tỏ đều quý mến cả hai nghệ sĩ. Với nữ diễn viên, Anh Tú như một người bạn thân, còn Xuân Bắc giống như một đứa em trai nhỏ.

Trên trang cá nhân, NSƯTMinh Hằng viết: "Tôi rất quý mến Xuân Bắc và Anh Tú... Nhưng tôi tin Anh Tú không chèn ép Nhung...

... Tuy không làm việc cùng Tú ba năm nay, nhưng tôi biết chắc rằng, việc quan tâm đến chất lượng nghệ thuật của vở diễn và mong mỏi các diễn viên được thể hiện hết tài năng của mình cho khán giả Tú đặt lên trên hết mọi điều…".

Nữ nghệ sĩ đã nhiều lần khẳng định: "Tú không phải vậy đâu!!!".

vo xuan bac (8)

 NSND Anh Tú và Xuân Bắc đang là ứng cử viên cho vị trí GĐ Nhà hát Kịch Việt Nam

Trước đó, Nghệ sĩ ưu tú Trung Anh là một trong những diễn viên kỳ cựu, thuộc biên chế của Nhà hát Kịch Việt Nam cũng lên tiếng về chuyện của NSND Anh Tú. NSƯT Trung Anh cho rằng, NSND Anh Tú sẽ là lựa chọn xứng đáng và phù hợp hơn với vai trò GĐ Nhà hát Kịch Việt Nam.

"Tôi không biết là đường hướng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch như thế nào nhưng NSND Anh Tú xứng đáng làm giám đốc. NSND Anh Tú là người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, xét về mặt nghệ thuật, anh ấy rất phù hợp.

Xuân Bắc là diễn viên làm rất nhiều về hài. Định hướng của Nhà hát Kịch Việt Nam chắc chắn sẽ không đi theo hướng hài kịch, do vậy, anh Anh Tú sẽ thích hợp hơn. Nhà hát nào cũng phải có định hướng nghệ thuật và nên chọn người có thể theo đuổi tốt nhất con đường của nhà hát", nghệ sĩ Trung Anh nói thêm.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, NSND Lan Hương - người gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam từ thuở mới vào nghề đến khi nghỉ hưu vào năm 2016 cho biết - NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc mỗi người đều có ưu, nhược điểm riêng.

Trước sự việc bị vợ Xuân Bắc tố chèn ép, NSND Anh Tú khẳng định sự việc chỉ là một hiểu lầm. Khi được mời chấm thi tại Cao Đẳng Nghệ thuật Hà Nội, NSND có tham vấn Ban Giám hiệu trường nên mời nghệ sĩ nổi tiếng để tăng uy tín, quảng bá cho nhà trường. Việc ban chấm thi có những ai do trường quyết định, NSND Anh Tú khẳng định không thể can thiệp.

Tuy nhiên, theo diễn biến mới nhất, vợ Xuân Bắc cho biết có nhiều bằng chứng trong tay tuy nhiên chưa tung ra vì còn liên quan đến một người bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn