Đau kiểu này là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư nhưng nhiều người nhầm lẫn nên tới lúc đã giai đoạn cuối

( PHUNUTODAY ) - Đau kiểu này là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư nhưng nhiều người nhầm lẫn nên tới lúc đã giai đoạn cuối cứu chẳng kịp - hãy cẩn trọng.

ung-thu

 

Cơn đau báo bệnh ung thư

1. Đau từ cổ lên

Tư thế ngủ không đúng cách có thể khiến bạn tỉnh dậy với cơn đau, nhức ở cổ. Hãy thử áp dụng các biện pháp như lắc cổ, xoa bóp, mát xa để giảm cơn đau tức thời.

Tuy nhiên nếu đau cổ đi kèm các triệu trứng nôn mửa, chóng mặt, đau đầu, sợ ánh sáng thì đây có thể là dấu hiệu của chứng viêm màng não (viêm lớp lót quanh vùng não và tủy sống). Viêm màng não do vi khuẩn có thể gây tổn thương não hoặc thậm chí tử vong.

2. Đau ngực

Nếu bạn cảm thấy đau vùng tim, đau tức lồng ngực thì có thể là dấu hiệu của chứng ợ nóng và trào ngược acid reflux. Cả hai đều có thể dễ dàng điều trị. Tuy nhiên, nếu không phải vì 2 nguyên nhân trên thì tình trạng sức khỏe của bạn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Các cơ quan xung quanh lồng ngực bao gồm phổi, tim và vú nên tuyệt đối không được xem thường những cơn đau ở những khu vực này. Viêm phổi phát triển mạnh nhất trong những tháng mùa đông lạnh giá. Trong thời tiết này, nếu bạn bị ho hay hắt hơi liên tục thì đừng chỉ đổ lỗi cho bệnh cảm cúm thông thường. Hãy nghĩ xa hơn về bệnh lao hoặc thậm chí ung thư phổi.

Đau ngực cũng có thể là một triệu chứng của ung thư vú. Khi bạn bắt đầu cảm thấy đau và sưng, kích ứng da và nhăn nhúm, đau núm vú và co rút, thì cần ngay lập tức đi chụp xquang kiểm tra tuyến vú.

3. Đau lưng và xương đòn

Không vận động thường xuyên, tư thế ngồi không đúng cách hoặc ngồi quá lâu, nâng vật nặng quá sức đều có thể gây ra chứng đau lưng và xương đòn. Nếu không giải quyết triệt để những vấn đề này, rất có thể sẽ trở thành cơn đau mạn tính. Thực tế thì bản thân cơn đau không giết chết bạn, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa đau mạn tính với chứng trầm cảm và tự sát. Ngoài ra, trong một số trường hợp hiếm hoi, đau lưng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư.

Đau vùng tay trái hoặc phần giữa phía trên lưng – Bệnh tim

Khi bạn gặp phải vấn đề gì về tim mạch, bạn sẽ cảm thấy đau xung quanh vùng ngực. Tuy nhiên, việc thường xuyên bị đau ở vùng tay trái hoặc phần giữa phía trên lưng cũng là biểu hiện của bệnh tim.

Theo nghiên cứu của Đại học Y khoa Michigan (Mỹ), cơn đau tim dẫn truyền xung động thần kinh đến các khu vực xung quanh và tủy sống, trong đó có khu vực phía bên trái. Bất kỳ cơn đau nào liên quan đến tim mạch đều có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Đau gần rốn – Bệnh đường ruột

Đau ở vùng bụng gần rốn có thể là dấu hiệu phản ánh các bệnh liên quan tới ruột non như viêm, co thắt ruột hoặc rối loạn chức năng đường ruột. Nếu bạn xác định được chính xác vị trí đau, các bác sĩ sẽ dễ dàng phát hiện nguyên nhân khiến đường ruột của bạn gặp vấn đề.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link