Đâu là nguyên do khiến ĐÀN ÔNG phát tướng sau khi lấy vợ

( PHUNUTODAY ) - Một điều dễ nhận thấy rằng đàn ông sau khi kết hôn thì thường bắt đầu béo lên. Vậy đâu là nguyên do?

Theo một nghiên cứu gần đây đăng trên tạp chí Social Sciences and Medicine, ngay sau tuần trăng mật, đàn ông bắt đầu lên cân.

Vậy đâu là lý do?

321

 Vì sao đàn ông thường béo lên sau khi lấy vợ. Ảnh nguồn: Internet.

Nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của hơn 8.700 nam giới trong giai đoạn từ năm 1999 đến năm 2013 và phát hiện chỉ số cơ thể của họ có khuynh hướng tăng lên sau khi họ kết hôn và cả khi mới làm cha. Đàn ông có vợ trung bình nặng hơn nam giới độc thân 1,4kg.

Trong thực tế, những quý ông đã có vợ hay ăn và ăn nhiều các loại bánh ngọt và bánh nướng hơn nam giới độc thân.

Những giả thuyết đã được đặt ra

Một số ý kiến cho rằng, đàn ông cảm thấy họ có thể buông lỏng bản thân sau khi "yên bề gia thất" nên có xu hướng tăng cân.

Lại có ý kiến cho rằng, con đường tới trái tim của một người đàn ông là đi qua dạ dày. Vì vậy, khi đàn ông cưới được vợ nấu ăn ngon thì họ thường đánh chén nhiều thức ăn bổ dưỡng hơn thời còn độc thân. Còn phụ nữ dường như áp dụng triệt để câu châm ngôn này và họ  không thể cưỡng lại việc tẩm bổ "một nửa" của mình sau khi đã "trói buộc" được anh ta.

Một nhận định cũng nhận được sự tán đồng của nhiều người, đó là dường như việc tẩm bổ cho chồng và làm cho anh ta phát tướng chính là "âm mưu" của các bà vợ. Người vợ muốn làm cho chồng béo lên để không còn sức hấp dẫn trong mắt những người phụ nữ khác nữa.

Bởi trước khi kết hôn người đàn ông thường rất chú trọng vẻ ngoại hình, họ rất chăm chút cơ thể, chăm chỉ tập luyện.Thế nhưng khi đàn ông kết hôn thì lại buông thả mình, có lẽ vì cuộc sống đã ổn định, họ đã chọn được người bạn đời ưng ý nên cảm thấy không cần phải giữ gìn hình ảnh của mình nữa.

Tiến sĩ Joanna Syrda, Đại học Bath (Anh), trưởng nhóm nghiên cứu giải thích: "Những người lấy vợ thường ăn uống điều độ hơn và sử dụng các thực phẩm giàu dinh dưỡng hơn. Trong khi đó, những người độc thân đang tìm người yêu thường dành nhiều nỗ lực để giữ thân hình gọn gàng để thu hút phái nữ".

Cũng có thể cuộc sống gia đình bận bịu khiến các ông chồng phát phì. Nhất là sau khi vợ sinh con, những năm đầu đời cả bố mẹ đều cảm thấy rất vất vả khi làm quen với cuộc sống mới.

Không chỉ phụ nữ sau sinh mới mệt mỏi, đàn ông sau khi được làm bố cũng chịu nhiều áp lực và thay đổi trong gia đình với những trách nhiệm nặng nề hơn, họ cũng có khả năng bị stress và vì thế, cân nặng họ cũng sẽ nhích lên trong thời điểm này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link