Đau lòng: Phát hiện thi thể bé gái bị bỏ rơi nhiều ngày bên đường đang trong tình trạng phân hủy

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông đi tập thể dục đã phát hiện một chiếc bọc đặt bên vệ đường nên nghi ngờ mở ra kiểm tra và bàng hoàng phát hiện bên trong là thi thể một bé gái.

Sáng ngày 5/6, thông tin từ Công an phương Nghĩa Tân (thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông) cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện một thi thể bé gái bị bỏ rơi ven đường, đồng thời bàn giao thi thể cho một câu lạc bộ từ thiện đi chôn cất.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h30 ngày 5/6, trong lúc đang đi tập thể dục, ông Trần Văn Lục (trú tại phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa) phát hiện trên vỉa hè trước cổng nhà mình một cuộn chăn cuốn tròn nên đến kiểm tra. Mở ra, ông Lục tá hỏa khi biết trong bọc chăn có thi thể bé gái khoảng 5 - 6 tháng tuổi, đã phân hủy.

thi-the

 Thi thể bé gái cuốn trong chiếc chăn được phát hiện bên vệ đường.

Theo ông Lục, thi thể bé gái được cuốn trong một chiếc chăn nhỏ, đặt sát lùm cỏ lớn và có thể đã tử vong khoảng 2-3 ngày trước. Ngay sau đó, ông Lục cùng một số người dân trong khu vực đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng để xử lý.

Ông Lục cho biết thêm, cách đây một vài ngày, ông và một số người đã nhìn thấy cuộn chăn nói trên nhưng nghĩ là bịch rác nên không quan tâm.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã đến hiện trường khám nghiệm để điều tra, làm rõ vụ việc. Hiện thi thể bé gái đã được một câu lạc bộ từ thiện trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đưa về chôn cất.

Mới đây, một người đàn ông đã tử vong 3 ngày tại thị trấn Đông Anh nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa xác định rõ danh tính.

Ngày 5-6, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh (Đông Anh, Hà Nội) cho hay trên địa bàn vừa có một người đàn ông vô danh bị tử vong bất thường.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều ngày 3-6, tại tuyến đường thôn Lễ Pháp, thị trấn Đông Anh.

nguoi-dan-ong-chet-3-ngay_mhxq

Hiện trường vụ việc. Ảnh: FB 

Thời điểm trên, người dân lưu thông trên tuyến đường thấy một người đàn ông nằm gục bên gốc cây. Sau nhiều giờ vẫn không thấy động tĩnh gì, một số người tiến lại gần kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau đó, người dân đã trình báo tới cơ quan chức năng. Nhận được thông tin, công an sở tại cùng các đơn vị liên quan có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

“Trên tay của nạn nhân có hình xăm chữ 1972. Nạn nhân khoảng 45 tuổi, không mang theo giấy tờ tùy thân. Mặc dù chúng tôi đã thông tin trên hệ thống loa truyền thanh của 23 xã nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có người thân đến nhận thi thể”, bà Dung thông tin.

Theo vị nữ chủ tịch, nguyên nhân khiến người đàn ông tử vong có thể là do nắng nóng, bởi những ngày gần đây nhiệt độ tại Hà Nội rất cao.

“Tuy nhiên, đó mới chỉ là nhận định ban đầu, để biết nguyên nhân chính xác thì phải chờ cơ quan chức năng làm rõ. Trong ngày hôm nay, nếu người thân không đến nhận thi thể, chúng tôi sẽ hoàn tất các thủ tục, đưa nạn nhân đi an táng”, Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh nói.

Theo:  khoevadep.com.vn