Đầu năm cắm hoa nào trong phòng khách để mang lại MAY MẮN, tạo sức sống mới!

( PHUNUTODAY ) - Có những loài hoa khi trồng hoặc trưng chúng trong nhà không chỉ khiến bạn cảm thấy thư thái, thoải mái mà còn giúp đem lại may mắn, phúc lộc cho cả gia đình.

Phòng khách luôn là nơi các vị khách, những người thân trong gia đình sẽ ghé thăm và chuyện trò cùng nhau trong những ngày đầu năm. Hãy khéo chọn lựa và cắm một bình hoa thật đẹp để không gian thêm ấn tượng và cá tính.

Cắm hoa đẹp đã là một nghệ thuật nhưng làm sao để cắm hoa mang tới may mắn, bình an cho gia chủ cùng những người thân trong nhà quả thật không phải là chuyện đơn giản.  Vị trí trưng bày và màu sắc loài hoa sử dụng có hợp mệnh với bạn hay không cũng đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại nhiều tài lộc và vận may của bạn….

Cách chọn màu sắc của hoa để hợp mệnh với bạn trong năm mới 2017

Mệnh Kim: Màu tương sinh: Hãy chọn cho mình những loài hoa có màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì Thổ (màu vàng) sinh Kim và chủ nhân mệnh Kim nên màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Màu sắc những phụ kiện này rất hợp với mệnh Kim. Màu tương khắc: Nếu bạn thuộc mệnh Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.

Mệnh Mộc: Màu tương sinh: Thực tế, có khá nhiều người thuộc mệnh Mộc yêu thích màu xanh. Và đó cũng chính là màu mệnh của họ và nếu bạn chọn cách cắm hoa tết với màu xanh chủ đạo sẽ giúp người mệnh Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vì Thủy sinh Mộc. Màu tương khắc: Người mệnh Mộc nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc. Nếu lỡ yêu thích màu trắng, Mộc hãy phối thêm với các phụ kiện có màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc. Mệnh Mộc nên chọn màu xanh hoặc xanh đen hơn là sắc trắng

cam-hoa-nam-moi phunutoday

 

Mệnh Thủy: Màu tương sinh: Màu đen tượng trưng cho hành Thủy và chắc bạn cũng dễ dàng đoán ra người mệnh Thủy hợp nhất với đen. Ngoài ra, những loài hoa với màu trắng cũng sẽ rất hợp với mệnh của bạn đấy vì Kim sẽ sinh Thủy. Màu tương khắc: Theo quan hệ tương khắc thì Thổ là hành khắc hành Thủy, vì thế, bạn hãy tránh dùng trang phục hoặc phụ kiện có màu vàng và vàng đất. Phụ kiện màu đen hoặc trắng sẽ làm cân đối sắc màu trên cơ thể người mệnh Thủy

Mệnh Hỏa: Màu tương sinh: Một chiếc váy có màu xanh nhẹ nhàng sẽ khiến ngày đầu xuân của bạn thêm tươi mới. Vì mệnh của bạn rất hợp với màu xanh (Mộc sinh Hỏa). Đặc biệt, nếu có làn da trắng, tươi tắn bạn có thể chọn màu đỏ hoặc hồng (màu bản mệnh của Hỏa) để luôn nổi bật giữa mùa xuân mới. Màu tương khắc: Ngày đầu xuân, chắc hẳn bạn cũng chẳng muốn “đen cả năm” nên ắt sẽ tránh trang phục đen. Tuy nhiên, điều này nên được lưu ý thường xuyên vì mệnh Hỏa cũng tương khắc với màu đen tượng trưng cho hành Thủy (Thủy khắc Hỏa).

Mệnh Thổ: Màu tương sinh: Người mệnh Thổ có khá nhiều sự lựa chọn màu sắc các loài hoa phù hợp trong ngày đầu năm mới. Bởi họ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ), còn màu vàng và vàng đất lại chính là màu mệnh của Thổ nên càng tốt hơn.  Màu tương khắc: Người mệnh Thổ nên tránh dùng màu xanh trong trang phục vì Mộc khắc Thổ. Màu đỏ và hồng rất hợp với mệnh Thổ

Những loại hoa nên cắm trong phòng khách:

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loài hoa không hề dễ cắm, tuy nhiên với sự đa dạng của màu sắc cũng như vẻ đẹp tinh tế, hoa đồng tiền vẫn là lựa chọn khá phổ biến cho phòng khách trong dịp Tết đến xuân về. Nếu bạn muốn cắm đồng tiền, có khá nhiều cách đơn giản, ví dụ như có thể cắm xen kẽ hoa đồng tiền với các loại hoa khác trong bát tròn có sự hỗ trợ của bọt biển.

cam-hoa-nam-moi1 phunutoday

 

Hoặc nếu sử dụng riêng đồng tiền, bạn nên chọn những lọ hoa thủy tinh cao cổ để những bông đồng tiền trở nên tươi tắn hơn. Một mẹo nhỏ giúp những cành đồng tiền được thẳng đứng trong bình hoa bạn cắm đó là chọn những que tre, que kim loại nhỏ xíu để cắm vào bên trong thân cành hoa để tạo hình uốn cong cần thiết.

Hoa sen

Biểu tượng hoa sen chứa đựng nhiều ý nghĩa cao đẹp cho cả tình yêu, hôn nhân và sự hòa hợp. Bạn có thể cắm hoa tươi trong phòng, sử dụng tranh ảnh có hình sen hay các vật dụng khác có liên quan để kích hoạt vận may.

Mẫu đơn

cam-hoa-nam-moi2 phunutoday

 

Hoa mẫu đơn màu hồng, thơm ngát biểu tượng cho tình yêu. Nó gợi lên hình ảnh người phụ nữ. Tranh ảnh hoa mẫu đơn kích hoạt vận may về tình yêu. Vì vậy, vợ chồng lớn tuổi không nên bài trí hình ảnh hoa mẫu đơn trong phòng ngủ vì dễ nảy sinh chuyện ngoại tình.

Hoa cát tường

Từ “Cát tường” trong tiếng hán có nghĩa là sự may mắn và sức khỏe. Chính vì vậy, loài hoa này cũng được rất nhiều gia đình trưng trong nhà ngày tết hoặc gửi tặng người thân nhân trong những dịp đặc biệt với mong muốn mang lại sự may mắn và sức khỏe.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn