Đau nhức xương khớp - dấu hiệu cảnh báo bạn đang đối mặt với những bệnh vô cùng nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Đau nhức xương khớp - dấu hiệu cảnh báo bạn đang đối mặt với những bệnh vô cùng nguy hiểm,d đừng chủ quan mà hãy đi khám ngay.

Bạn không nên hoảng sợ khi các khớp xương đau nhức sau hàng giờ liền chơi tennis hoặc nhắn tin và đánh máy quá nhiều (mặc dù bạn vẫn nên đi khám bác sĩ nếu tình hình không khá hơn).
Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn bị đau nhức khớp xương không rõ nguyên nhân hoặc các khớp có những biểu hiện khác lạ mà bạn không thể giải thích? Dưới đây là một số lý do đáng sợ làm đau nhức khớp xương của bạn.

Đau nhức xương khớp là căn bệnh chủ yếu gặp ở người trung niên, cao tuổi, những người lao động nặng, hoạt động quá mức. Cơn đau không đơn thuần chỉ là do sự thay đổi của thời tiết, do ngồi, do làm việc sai tư thế... mà còn có thể là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh về xương khớp nguy hiểm cần được phát hiện sớm để phòng tránh nguy cơ tàn phế.

 

Viêm khớp dạng thấp

Ngoài thoái hóa khớp, biểu hiện đau nhức xương khớp có thể là dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp. Đây là bệnh khớp mãn tính có liên quan đến hệ thống miễn dịch của cơ thể, nếu không được điều trị sớm, kịp thời thì bệnh sẽ phá hủy sụn khớp và xương dưới sụn, gây biến dạng khớp, làm mất khả năng lao động, gia tăng nguy cơ tàn phế.

Đau nhức xương khớp Thoái hóa khớp là căn bệnh phổ  biến nhất

Với bệnh viêm khớp dạng thấp, cơn đau thường xảy ra ở nhiều khớp nhỏ và mang tính đối xứng nhau như đau ở cả hai đầu gối, hai ngón tay cùng vị trí ở cả hai bàn tay, kèm theo đó là hiện tượng sưng, nóng, đỏ. Ngoài ra, còn có biểu hiện cứng khớp, khó cử động khớp vào mỗi sáng sau khi ngủ dậy và kéo dài hàng giờ đồng thời còn có các biểu hiện toàn thân như mệt mỏi, xanh xao, gầy sút, sốt.

 

Loãng xương

Ở người bị loãng xương, có thể có biểu hiện đau nhức xương khớp và được mô tả là đau ở trong xương. Đây là biểu hiện không đặc trưng nên thường bị bỏ qua, làm cho bệnh ngày càng nặng và hậu quả là xương yếu dần, rất dễ bị gãy. Vì vậy,  nếu khi có biểu hiện đau nhức tại các đầu xương hay đau mỏi dọc theo các xương dài như: cột sống thắt lưng, đùi, đau như châm chích toàn thân và tăng về đêm thì đó là dấu hiệu báo hiệu tình trạng loãng xương. Mặt khác, loãng xương còn có dấu hiệu giảm dần chiều cao của cơ thể kèm với cảm giác đau vùng thắt lưng hoặc lan sang một hay hai bên mạn sườn, có thể kèm theo co cứng các cơ dọc cột sống, run giật cơ khi thay đổi tư thế.

xuong-khop

 

Lao xương khớp

Lao xương khớp là bệnh do vi trùng lao gây ra, khi các khớp xương càng lớn, chịu dựng sức nặng càng nhiều thì nguy cơ mắc lao càng cao, phổ biến là khớp háng, cột sống và khớp gối.

Các khớp bị vi trùng lao tấn công thường bị đau nhẹ hoặc vừa phải và sưng to nhưng không nóng, không đỏ, làm cho các hoạt động gặp nhiều khó khăn, chẳng hạn, nếu lao khớp háng thì không co duỗi được chân, lao cột sống thì không cúi, gập, không ngửa được… lâu dần có thể gây teo cơ, liệt.

Bệnh lậu

Bệnh lây truyền qua đường tình dục này không chỉ ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục, mà còn gây ra bệnh viêm khớp lậu cầu tàn phá các khớp xương. Bệnh này ảnh hưởng đến nữ giới nhiều hơn nam giới và, điều đáng ngạc nhiên là bệnh này thường phổ biến ở các cô gái tuổi teen quan hệ tình dục.

Nếu mắc phải bệnh lậu, một vùng khớp sẽ trở nên nóng đỏ và sưng phồng (mặc dù một số người phải chịu đựng các khớp xương sưng to và đau đớn), cùng với các triệu chứng khác của bệnh lây qua đường tình dục, bao gồm cảm giác bỏng rát khi đi tiểu, cũng như chảy mủ dương vật hoặc tăng tiết dịch âm đạo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link