9 loại quả BÀ BẦU ăn buổi sáng là "THẦN DƯỢC" ăn tối là "ĐỘC DƯỢC"

( PHUNUTODAY ) - 9 loại trái cây này rất tốt cho các bà bầu khi ăn vào buổi sáng nhưng nếu các mẹ ăn vào buổi tối thì sẽ có tác dụng ngược lại đấy.

Những loại trái cây bà bầu không nên ăn vào buổi tối

Trái cây là nguồn cung cấp vitamin dồi dào giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da tươi sáng hơn. Thế nhưng, có một số loại trái cây chỉ phát huy được tác dụng khi ăn đúng thời điểm.

171442_ba-bau-2
 

Dưới đây là những loại trái cây mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn vào buổi tối:

1. Sầu riêng

Các nhà nghiên cứu đánh giá cao về mặt dinh dưỡng của quả sầu riêng. Không chỉ là loại quả bổ dưỡng, sầu riêng còn được xem là phương thuốc chữa ho và bệnh ngoài da rất hiệu quả.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không nên ăn quá nhiều sầu riêng vì sẽ gây nóng trong người, dễ sinh mụn nhọt. Với hàm lượng đường cao, người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, đường huyết cao, tim mạch không tốt, loét đường ruột nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối vì dễ gặp biến chứng.

Nên giảm ăn cơm sau đó mới ăn sầu riêng để tránh tình trạng hấp thu năng lượng quá mức.

2. Cam

Không nên ăn và uống nước cam vào buổi tối: Rất nhiều người cho rằng ăn cam và uống nước cam tốt cho sức khỏe, làm đẹp da nên càng dùng nhiều càng tốt. Tuy nhiên thực tế thì nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.

Ngoài ra, trước khi đi ngủ, nếu bạn uống nước cam, nước bọt không tiết nhiều như khi bạn còn thức, lượng axít còn bám trên răng sẽ tấn công và làm hỏng lớp men răng của bạn.

3. Quả bơ

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bơ là loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất nhất. Thường thì cứ trong 100 gam thịt bơ chín sẽ có 60 gam nước, 20,10 gam lipid, 7,4 gam gluxit, 2,08 gam protid, 205mg vitamin A, 20mg vitamin C, 12mg Canxi, 0,6mg Sắt, 0,05mg vitamin B1, các aminaxit: cystin, trytophan...

Phụ nữ ăn nhiều bơ trong thai kỳ sẽ có tác dụng cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho hai mẹ con, giảm lượng cholesterol và mỡ máu, bảo vệ tim mạch, làm khỏe gan, dạ dày và đường ruột, chống táo bón hiệu quả. Bên cạnh đó, bơ còn là loại trái cây giàu chất kháng khuẩn tự nhiên, mẹ ăn nhiều sẽ tăng sức đề kháng, tránh bị viêm nhiễm, mau lành vết thương.

Mặc dù nó giống như thần dược vậy nhưng mẹ bầu cũng chỉ nên ăn mỗi ngày 1 quả mà thôi và ăn vào ban ngày (tốt nhất là buổi sáng) để dễ hấp thu dưỡng chất. Nếu ăn nhiều vào buổi tối rất có hại cho sức khỏe vì hàm lượng mỡ thực vật trong nó rất cao, dễ gây thừa cân, béo phì và các vấn đề về sức khỏe khác.

4. Quả na

Quả na là một loại quả thơm ngon được nhiều mẹ bầu ưa chuộng. Một quả na có kích cỡ trung bình thường cung cấp 1/5 nhu cầu vitamin C mà cơ thể mẹ cần, tăng cường miễn dịch, chống lại nguy cơ nhiễm các bệnh do vi khuẩn, vi-rút gây ra. Na cũng giàu chất xơ, kali, carbohydrates, vitamin, không chứa chất béo bão hòa và cholesterol nên rất tốt cho các mẹ bầu nào muốn ăn kiêng giữ dáng.

Tuy nhiên, nó quá ngọt, có lượng đường cao nên mẹ chỉ được ăn na ban ngày thôi nha, ăn ban đêm hay có tác dụng ngược trở lại, gây tăng cân, nóng trong người, vừa ảnh hưởng cả mẹ và con chứ chả đùa đâu!

5. Quả xoài

Phải nói quả xoài quá quen thuộc với người dân nước mình. Mẹ bầu cũng rất ưa chuộng loại quả này vì nó không những bổ dưỡng mà còn cực rẻ nữa. Trong quả xoài chín có chứa khá nhiều calo, protein, chất béo, carbohydrate, đường, xơ, canxi, sắt, đồng, và một số chất chống oxi hóa như Zethanthin (lọc tia sáng có hại cho mắt, hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở người già), chất beta-carotene giúp ngăn ngừa hen suyễn, kết trực tràng.

Tuy nhiên, xoài chín dễ gây nóng trong và có chứa khá nhiều đường nên mẹ bầu cũng đừng ăn vào ban đêm nha.

6. Thanh long

Hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào của loại quả này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ. Trong quả thanh long có nhiều các vi nguyên tố như vitamin C, vitamin B1, B2, B3, canxi, photpho, sắt…

Thanh long được xem là loại trái cây giảm béo hiệu quả và có tác dụng phòng chống táo bón. Đây là loại trái cây chứa nhiều đường không nên ăn nhiều vào buổi tối. Những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường đặc biệt nên tránh xa loại quả này sau bữa tối.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn