Dạy bạn cách làm món bún thịt nấu chua cho bữa sáng chỉ 15 phút

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bạn cách làm món bún thịt nấu chua cho bữa sáng trong vòng 15 phút - vừa thơm ngon lại bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe!

lam-bun-thit-nau-chua

 

Vào mỗi bữa sáng thay vì đi ăn ngoài hàng như các gia đình khác, mẹ tôi thường dành chút thời gian để chế biến những món ăn sáng cho mấy bố con, phần vì tiết kiệm cái chính mẹ bảo ăn ở ngoài không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như không bổ dưỡng bằng tự chế biến.Trong đó có món bún thịt nấu chua là vô cùng đơn giản gọn nhẹ và tiện lợi lại không tốn thời gian nhưng vô cùng dễ ăn và hấp dẫn mọi thành viên trong gia đình tôi.

Hôm nay sẽ chỉ cho các bạn bí kíp mà mẹ đã chế biến bao nhiêu năm nay cho bố con tôi ăn, vừa tốn ít thời gian lại đặc biệt thơm ngon, khó cưỡng.Đầu tiên là cái tiện lợi mà ai cũng biết đó là với món ăn này, bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước và sáng hôm sau chỉ mất 15p là đã có bữa sáng tuyệt hảo cho cả nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị vô cùng đơn giản, rẻ tiền lại dễ kiếm, đó là mẹ hay mua 1, 7 kg bún bởi nhà tôi có 7 người, thịt nạc khoảng 400 gr, dọc mùng tầm 5-6 cây phụ thuộc vào khẩu vị gia đình bạn.

Bên cạnh đó là cà chua 3-4 quả, sấu: 7 - 10 quả (tùy theo khẩu vị thích ăn chua nhiều hay ít)cùng với hành, mùi tàu, hành khô và các gia vị kèm theo khác.Sau đó là khâu chế biến, đầu tiên bạn lấy dọc mùng tước bỏ vỏ, rửa sạch, thái vát và xóc với ít muối để trong khoảng 15 phút rồi bạn dùng găng tay nilon bóp thật mạnh để cho mùng ra hết chất ngứa, rồi đem xả sạch lại với nước khoảng 3 lần khi đó là dọc mùng hết ngứa hoàn toàn.

Với thịt lợn, thì bạn lấy miếng thịt nạc đó đem rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ướp với một chút gia vị, hành khô. Nếu bạn đã chuẩn bị từ tối hôm trước để sáng mai nấu thì các bạn bọc kín bằng màng thực phẩm, để ngăn mát tủ lạnh. Rồi đem cà chua thái miếng, hành khô đập dập băm nhuyễn để riêng. Sau đó là bạn cho chút dầu ăn vào nồi, thêm hành khô phi thơm rồi cho cà chua vào xào, nhớ đảo đều cho tới khi cà chua nhuyễn thì cho thịt đã ướp vào xào đến chín đều.

Tới khi thịt chín bạn nhớ thêm lượng nước vừa đủ, đun sôi, thả sấu vào nồi cho tới khi thấy quả sấu chín, thì lấy đũa hoạc thìa dằm nhuyễn bỏ vỏ và hạt. Tiếp theo là cho dọc mùng vào nồi tiếp tục đun sôi để mùng chín vừa ăn.

Cuối cùng là bạn cần nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn, rồi cho hành, mùi thái nhỏ vào nồi là xong.Tới khi ăn thi mang bún chần với nước sôi, chia ra các bát, cho dọc mùng, thịt và chan nước dùng vừa đun ở trên vào. Chỉ cần như thế gia đình bạn đã có được bữa sáng ngon tuyệt hảo lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cùng bổ dưỡng cho sức khỏe!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link