Đây chính là cách hiệu quả nhất để lùi ngày đèn đỏ tức thì

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cách hiệu quả nhất để lùi ngày đèn đỏ tức thì là phụ nữ ai cũng nên nắm rõ để dùng lúc cần thiết.

den-do

 

Sử dụng thuốc tránh thai

Sử dụng thuốc tránh thai là biện pháp đơn giản nhất để thực hiện điều này. Khi uống thuốc tránh thai, bạn cần nhớ là khi dùng thuốc tránh thai thì chị em cần uống thuốc mỗi ngày, nếu không quá trình rụng trứng sẽ bắt đầu. Việc uống thuốc cũng cần đúng một thời điểm trong ngày để tránh rụng trứng, bởi khi trứng đã rụng là không dừng lại.

Thuốc tránh thai cũng có nhiều loại, vì vậy bạn cần chú ý khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn dùng loại thuốc có 21 viên cho 21 ngày thì sẽ có 7 ngày "nghỉ ngơi" sau khi uống hết 21 viên. Lúc này, bạn có thể thấy xuất hiện chảy máu, được coi là như một chu kì nguyệt san mặc dù không có sự rụng trứng xảy ra. Bạn cũng có thể dùng vỉ thuốc thứ hai sau khi uống hết vỉ thứ nhất. Có khá nhiều chị em chọn cách này. Tuy nhiên, các tác dụng phụ có thể có bao gồm đau nhiều hơn trong kì kinh nguyệt, chảy máu nhiều hơn, chu kì kéo dài hơn...

Nếu bạn chọn uống thuốc loại vỉ 28 viên liên tục, không nghỉ thì trong số đó có cả những viên thuốc gọi là "viên thuốc giả dược". Loại này cũng không có hại gì, chỉ là giúp bạn duy trì thói quen uống thuốc mỗi ngày, nhưng cũng không thực sự giúp trì hoãn kinh nguyệt. Vậy nên, để trì hoãn chu kì của mình, bạn nên bỏ qua những viên "giả dược" này và đi thẳng vào vỉ thuốc tiếp theo.

Một loại nữa là thuốc progesterone chỉ có một số hiệu ứng khác nhau về thời kỳ nguyệt san. Nếu bạn đang dùng viên thuốc này, bạn sẽ không thể thay đổi thứ tự của thuốc nếu muốn trì hoãn chu kì của mình.

kinh-nguyet

 

Không nên lạm dụng

- Với những bạn chưa từng dùng thuốc tránh thai thì nên đi khám để được tư vấn sử dụng thuốc. Nếu bạn trên 90kg, bạn nghiện thuốc lá, hay đang sử dụng một loại thuốc khác thì hiệu quả sẽ không được như ý.

- Sử dụng thuốc tránh thai tuỳ tiện sẽ là cực kỳ nguy hiểm nếu người đó thuộc nhóm không được dùng như đang có thai hay không biết mình đang có thai, bệnh huyết khối tĩnh mạch…

- Không nên thường xuyên sử dụng cách lùi ngày "đèn đỏ" này. Khi đưa thuốc vào cơ thể, bạn sẽ làm thay đổi hàm lượng các nội tiết tố.

- Sử dụng thường xuyên, cơ thể không kịp thích ứng sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết. Nên tốt nhất là bạn thuận theo lẽ tự nhiên, hoặc dùng tampon hay divacup. Hiệu quả cũng cao, có thể thoải mái đi chơi, đi tắm biển...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn