Đây chính là cách tránh thai đơn giản mà không cần sử dụng bao cao su

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cách tránh thai đơn giản mà không cần sử dụng bao cao su, cặp đôi nào cũng nên tìm hiểu.

vo-chong-2

 

Ngoài việc sử dụng bao cao su, đặt vòng hay uống thuốc tránh thai... để tránh thai, chị em vẫn có thể sử dụng cách tránh thai dưới đây được coi là những phương pháp tự nhiên khá hữu ích cho chị em nếu được thực hiện đúng cách.

Phương pháp theo dõi dịch nhầy cổ tử cung

Dịch nhầy cổ tử cung là một trong những loại dịch tiết từ âm đạo. Do sự thay đổi nồng độ hormone nên màu sắc, số lượng và tính chất của dịch nhầy cổ tử cung cũng sẽ thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế, nếu bạn chú ý theo dõi dịch nhầy cổ tử cung sẽ dễ dàng nhận ra thời điểm rụng trứng và giúp việc tránh thai hiệu quả hơn.

Để thực hiện phương pháp này, bạn nên:

- Mỗi buổi sáng, khi làm vệ sinh cá nhân, hãy quan sát dịch nhầy của cổ tử cung ở âm đạo. Nhiều phụ nữ tiết ra nhiều dịch nhầy có thể kiểm tra chỉ bằng cách lau với giấy vệ sinh rồi quan sát. Số khác phải dùng ngón tay đưa vào âm đạo để lấy dịch nhầy.

- Giai đoạn đầu của chu kỳ kinh nguyệt, dịch âm đạo thường ít, sau đó nhiều dần lên với màu trắng đục và đặc sệt như hồ dán. Đây được coi là giai đoạn an toàn.

- Khi gần đến thời điểm rụng trứng, dịch nhầy sẽ trong và trơn, rất giống lòng trắng trứng sống và số lượng dịch cũng nhiều hơn. Đây chính là giai đoạn nguy hiểm và bạn sẽ cần kiêng quan hệ tình dục hoặc dùng biện pháp tránh thai vì bạn sắp rụng trứng.

- Giai đoạn này sẽ kéo dài khoảng vài ngày, theo lý thuyết nó có thể rơi vào khoảng 4 ngày. Sau đó, khi không thấy dịch nhầy trong như lòng trắng trứng gà nữa thì chính là thời điểm an toàn. Và bạn có thể an tâm quan hệ tình dục cho đến chu kỳ sau.

Tránh thai tự nhiên bằng cách sử dụng các thực phẩm công dụng tránh thai

Có những loại thực phẩm có tác dụng cản trở việc thụ thai lớn hiệu quả nếu bạn sử dụng thường xuyên và liên tục như:

Đậu phụ và các sản phẩm làm từ đậu nành: làm suy giảm lượng tinh trùng, giết chết tinh trùng và giảm chức năng hoạt động của dương vật;

Tỏi: Giết chết tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai;

Đu đủ: trong đu đủ có chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone (trong khi progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng) dẫn đến khó thụ thai;

Cà phê và các thực phẩm có chứa cafein: Nếu bạn dùng quá nhiều thực phẩm có chứa cafein như cà phê, trà, nước ngọt đều làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và giảm khả năng thụ thai lên đến 50% so với những người không sử dụng loại thức uống này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn