Vụ 11 học sinh lớp 2 bị cô giáo bạo hành: Băn khoăn không hiểu tại sao mình làm như vậy

( PHUNUTODAY ) - Nói về việc làm của mình, cô giáo L.T.V tỏ ra ân hận và băn khoăn không hiểu tại sao bản thân mình lại có hành động như vậy.

Ngay sau khi vụ việc cô giáo trường TH Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) đánh 11 em học sinh lớp 2 đến khi gãy thước khiến chân các em bầm tím trầm trọng, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã tổ chức cuộc họp khẩn với 49 hiệu trưởng trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận Ba Đình vào ngày 11/9.

Trong cuộc họp này đã thông báo cụ thể về sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, từ đó rút kinh nghiệm trong toàn ngành. Hiệu trưởng các trường được phổ biến phải nhắc nhở các giáo viên chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định chung của ngành, tuyệt đối không vi phạm các nguyên tắc, đạo đức nghề nghiệp.

danh-tim-chan-1

 11 em học sinh bị cô giáo đánh tím chân vì vào lớp muộn

Liên quan đến việc cô giáo L.T.V., chủ nhiệm lớp 2A Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương, đã dùng thước đánh nhiều học sinh đến tím chân, Phòng GD-ĐT quận Ba Đình đã yêu cầu Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, xác minh sự việc, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật, báo cáo Phòng GD-ĐT để báo cáo UBND TP Hà Nội. Kết quả xử lý sự việc sẽ được công bố trước ngày 15-9 tới.

Hiện tại, cô L.T.V  đang bị tạm đình chỉ giảng dạy và sẽ nghỉ hưu theo chế độ vào tháng 11-2017.

Theo Người Lao Động, giải trình về việc làm của mình, cô L.T.V. cho biết lý do cô dùng thước đánh nhiều học sinh là do các em vào lớp muộn sau giờ ra chơi. Bản thân cô cũng bày tỏ sự băn khoăn, không hiểu tại sao bản thân lại có hành động như vậy và cho biết rất ân hận về hành động này. 

Cô V. đã thừa nhận hành động sai và xin lỗi gia đình và được phụ huynh chấp nhận.

Bà Phạm Minh Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, cho biết, Ban giám hiệu gặp gỡ 100% phụ huynh lớp 2A để trao đổi xung quanh vụ việc, đồng thời ổn định tâm lý của phụ huynh, mong muốn sự chia sẻ, cảm thông của các phụ huynh học sinh. Nhà trường cũng đã phân công giáo viên khác thay thế cô giáo L.T.V để phụ trách lớp 2A.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn