Đây chính là loại thực phẩm càng ăn càng nhanh đi chạy thận

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là loại thực phẩm càng ăn càng nhanh đi chạy thận - hãy tìm hiểu ngay để tránh hại sức khỏe.

Thận có chức năng quan trọng trong việc lọc sạch máu, điều chỉnh lượng nước cho cơ thể. Bên cạnh đó, thận còn đóng vai trò điều chỉnh các ion quan trọng như natri, kali cho cơ thể.
Ngoài ra, thận còn tham gia tạo máu, tham gia điều hòa ổn định huyết áp, giúp chuyển hóa xương. có một tình trạng ổn định về các ion này.

Như vậy, có thể thấy, thận có một vai trò rất quan trọng trong cơ thể. Việc giữ cho thận khỏe cũng chính là giúp cho cơ thể có một chế độ hoạt động lành mạnh.

Để giữ cho thận khỏe, việc ăn uống giữ vai trò cốt yếu. Những thực phẩm bạn tiêu thụ hàng ngày có thể tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của thận hoặc gây sức ép cho thận.
Dưới đây là những thực phẩm mà bạn không nên ăn nhiều bởi nó không có lợi cho sức khỏe của thận.

benh-than-1

 

Nước xốt

Nước xốt là thành phần không thể thiếu khi chuẩn bị món mì ống, pizza và phở. Tuy nhiên, chúng chứa đầy natri, chất gây ra cao huyết áp và cũng dẫn đến nguy cơ bệnh thận. Vì vậy, hãy thay thế nước sốt bằng nhiều loại rau củ và gia vị để có được nhiều lợi ích sức khỏe.

Nước ngọt có gas

Nếu bạn đang dần hình thành thói quen tiêu thụ ít nhất hai lon nước giải khát mỗi ngày, bạn sẽ có nguy cơ mắc chứng proteinuria (hàm lượng protein trong nước tiểu quá nhiều). Trong trường hợp này, sự bài tiết protein trong nước tiểu gia tăng, nghĩa là thận đã bị tổn thương.

Màu thực phẩm

Bạn có thói quen thêm phẩm màu vào các món ăn để làm cho chúng trông hấp dẫn hơn? Nếu có, hãy ngừng thói quen sử dụng phẩm màu từ bây giờ. Các loại màu thực phẩm phổ biến hiện nay dễ gây hại và làm chậm quá trình phát triển của thận.

Đồ ăn vặt

benh-than

 

Dân văn phòng thường có thói quen ăn vặt cho đỡ buồn miệng, việc này khiến thận phải tăng cường lọc các độc tố có hại từ máu. Ăn vặt hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận.

Viên uống bổ sung vitamin C

Theo một nghiên cứu tiến hành bởi Viện Karolinska ở Stockholm, Thụy Điển, việc tiêu thụ viên uống bổ sung vitamin C hàng ngày làm tăng gấp đôi nguy cơ bị sỏi thận ở nam giới. Nguyên nhân là do một phần vitamin C cơ thể hấp thụ sẽ được bài tiết ra đường nước tiểu dưới dạng oxalate, một trong những thành phần chính của sỏi thận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn