Đây chính là thần dược giúp ngừa ung thư hiệu quả nhất mà nhà nào cũng thờ ơ

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là thần dược giúp ngừa ung thư hiệu quả nhất mà nhà nào cũng thờ ơ, hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

Đu đủ – Carica papaya L., Thuộc họ Đu đủ – Caricaceaea. Cây có thân gỗ mềm, dễ bị gãy, thường có một ngọn, nhưng nếu ngọn chính bị gãy thì sẽ sinh ra 3 -4 ngọn khác. Lá có cuống dài, phiến lá chia nhiều thùy sâu. Cây thuộc dạng đa tính; Các cây đực có hoa đực và hoa lưỡng tính, các cây cái có hoa cái và hoa lưỡng tính. Quả kết từ hoa cái thường tròn. Khỏang rỗng trong quả to, thịt mỏng, nhiều hạt. Còn các quả kết từ hoa lưỡng tính thì dài hình quả lê, có khi có những quả dị dạng do số lá noãn không phải là 5 như binh thường mà chỉ có 2 hoặc 3 , có khi đến 9 -10 lá noãn hợp lại thành bầu một ô; thịt dày và chứa ít hạt. Quả khi còn non màu xanh lục, khi chính màu vàng cam.

hoa-du-du

 

Đu đủ có nhiều giống khác nhau, song với từng giống cũng có tới 3 loại đó là đu đủ cái, đu đủ đực (loại này chỉ có hoa đực thành dải dài, không kết quả) và đu đủ lưỡng tính là loại ra hoa thành dải dài, sau đó hoa kết quả nhưng bé như quả cau không lớn được, cả ba loại này đều có thể sử dụng làm thuốc trị nhiều bệnh; nhưng ở đây xin chỉ nói đến các loại thuốc được sử dụng từ đu đủ đực để mọi người cùng tham khảo.

Chống lại bệnh ung thư

Thành phần trong hoa đu đủ đực rất đa dạng. Chất isothiocyanates trong hoa có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư ruột kết và ung thư tiền liệt tuyến.

Việc sử dụng chất chiết xuất từ đu đủ kháng ung thư có ưu điểm là không mang độc tính có hại cho các tế bào cơ thể và hệ tuần hoàn máu, không gây ra tác dụng phụ. Nó có thể tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng không ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương, đến các tế bào khỏe mạnh.

Vì vậy sẽ tránh được các trường hợp làm tổn thương đến cơ thể người bệnh như khi dùng các biện pháp uống thuốc Tây y thông thường, tiêm truyền hóa xạ trị,…

Cách dùng: Hoa đu đủ đực phơi khô, sao vàng hạ thổ, dùng trong 1 tháng với liều lượng 100gr hoa đủ đực, 2 lít nước sắc còn 3 chén, uống làm 3 lần trong ngày trước hoặc sau khi ăn.

Chữa ho gà

Hoa đu đủ đực 20g, sao vàng; vỏ quýt lâu năm 20g; vỏ rễ dâu 20g, tẩm mật sao; bách bộ 12g; phèn phi 12g. Tất cả tán nhỏ, rây bột mịn, ngày uống 3 lần: trẻ em 1-5 tuổi, mỗi lần 1-4g; 6-10 tuổi, mỗi lần 5 - 8g.

hoa-du-du1

 

Chữa ho kèm theo mất tiếng

Hoa đu đủ đực 15g, lá hẹ 15g, hạt chanh 10g. Tất cả để tươi, nghiền nát rồi hòa với 20 ml nước, thêm ít mật ong hoặc đường cát trộn đều, uống làm 3 lần trong ngày. Dùng trong 3 – 5 ngày.

Hạ đường huyết

Đối với bệnh nhân đái tháo đường, uống nước sắc hoa đu đủ đực giúp làm tăng lượng insulin, nhờ đó làm hạ đường huyết tùy theo mức độ sử dụng.

Chữa rắn cắn bằng rễ đu đủ đực

Rễ đu đủ đực 20g, lá xuyên tiêu 10g, hồng bì 5 hạt, tất cả giã nhỏ cho nước vào trộn đều gạn nước cho người bị rắn cắn uống. (Lưu ý chỉ sử dụng kết hợp hay đơn độc khi điều kiện của y tế không có, vì có những loại rắn cực độc có thể tử vong ngay chưa kịp đưa đến cấp cứu, trị liệu).

Tiêu dệt kí sinh trùng đường ruột

Nhựa trắng sữa ở đu đủ chữa lành mài mòn da và cũng giết chết hầu hết các loại giun ký sinh trùng và vi sinh vật khác trong đường tiêu hóa. Đơn giản chỉ cần thu thập nhựa từ hoa đu đủ và lá cây và uống chúng.

Cải thiện làn da

Nếu da bị mụn hoặc màu da không đều, chiết xuất từ quả và lá đu đủ sẽ làm trắng và cải thiện kết cấu da. Nó hoạt động hiệu quả như bất kỳ loại xà phòng làm trắng thương mại hoặc các loại kem nào! Đó là lý do tại sao xà phòng đu đủ là một sản phẩm làm đẹp phổ biến ở châu Á. Các chất chiết xuất tự nhiên của lá đu đủ và trái cây sẽ tẩy trắng da mà không gây kích ứng. Nó hoàn toàn nhẹ và an toàn ngay cả đối với những người có làn da nhạy cảm.

Thậm chí chất chiết xuất từ đu đủ còn điều trị mụn trứng cá nang và ngăn ngừa mụn. Nó cũng điều tiết sản xuất dầu để làm khô mụn và ngăn ngừa viêm nhiễm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link