Đây chính là thời điểm trong tháng mà hễ "yêu" là có bầu

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là thời điểm trong tháng mà hễ "yêu" là có bầu - các cặp đôi hãy lưu ý ngay.

thoi-diem-quan-he-de-thu-thai-nhat

 

Thời điểm nào dễ mang thai nhất?

Thời điểm quan hệ tốt nhất để chị em thụ thai chính là lúc trứng gặp tinh trùng. Hàng tháng cơ thể người phụ nữ chỉ rụng 1 trứng duy nhất và trứng này chỉ tồn tại từ 12 – 24 giờ đồng hồ. Trái lại, tinh trùng của nam giới lại sản sinh hàng ngày và có thể sống khỏe mạnh trong suốt 3 ngày trong tử cung. Vì vậy, để tăng khả năng thụ thai, bạn nên quan hệ trong 1 – 2 ngày trước thời điểm trứng rụng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể xác định chính xác thời điểm rụng trứng. Nếu bạn không muốn đời sống chăn gối của hai vợ chồng bị kiểm soát bởi việc ‘lên lịch’, ‘đặt hẹn’ thì cách tốt nhất là hãy gần gũi nhau thường xuyên. Bên cạnh đó vẫn có những cặp đôi không có điều kiện này khi chồng hoặc vợ phải thường xuyên công tác xa gia đình thì việc xác định ngày rụng trứng sẽ rất quan trọng. Việc trứng rụng tại thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em còn phụ thuộc vào các yếu tố:

Chu kỳ kinh nguyệt diễn ra trong bao nhiêu ngày.
Những thay đổi đặc biệt về sức khỏe tinh thần, chế độ dinh dưỡng, sử dụng thuốc trong tháng.

nhan-biet-nang-ham-muon

 

Thời gian thụ thai: Vì sao quan trọng?

Sau khi được phóng thích, khoảng 250 triệu tinh binh sẽ cùng nhau “xuất trận” tìm mọi cách xoay sở để gặp được nàng trứng. Tuy nhiên, chỉ khoảng 400 tinh binh mạnh mẽ nhất có thể thành công hoàn tất hành trình 10 giờ đồng hồ gian khổ từ âm đạo đến ống dẫn trứng. Cuối cùng, duy nhất 1 tinh binh thành công vượt qua màng ngoài để tiếp cận trứng và thụ thai.

Trứng không được thụ tinh sẽ thoái hóa. Buồng trứng sẽ ngưng tiết hoóc-môn estrogen và progesterone. Đồng thời, lớp niêm mạc tử cung sẽ bong tróc gây chảy máu, kéo theo trứng ra ngoài. Một chu kỳ kinh nguyệt mới bắt đầu. Chính vì vậy, thời gian thụ thai rất quan trọng. Dù “đội quân” của anh xã có nhanh nhẹn và mãnh mẽ đến mấy, nhưng nếu đến không đúng lúc, mọi cố gắng đều “công cốc”.

Theo:  khoevadep.com.vn