Tổng hợp cách cắm hoa lay ơn đẹp ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Lay ơn mang ý nghĩa hẹn hò. Hoa này có một cái tên khác nghe rất đài các nữa là “kiếm lan”.Kiếm lan thường được tặng cho người mình thầm yêu với ngụ ý rằng mình mong gặp được người yêu. Vì vậy người nhận sẽ tìm cách gửi hoa

lay-on-1

Hoa lay ơn (hoa dơn) với tên khoa học là Gladiolus là loại hoa được sử dụng nhiều trong ngày tết truyền thống của người Việt Nam.

Ý nghĩa của hoa lay ơn

Hoa lay ơn (Gladiolus communis Lin) là một trong những loại hoa đẹp và sang trọng được nhiều người ưa chuộng.

Hoa có nguồn gốc từ các nước châu Phi và vùng Trung Cận Đông, ngày nay được trồng khá rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới.

Vậy hoa lay ơn có ý nghĩa gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé:

Lay ơn mang ý nghĩa hẹn hò. Hoa này có một cái tên khác nghe rất đài các nữa là “kiếm lan”.Kiếm lan thường được tặng cho người mình thầm yêu với ngụ ý rằng mình mong gặp được mặt người yêu. Vì vậy người nhận sẽ tìm cách gửi hoa

Hoa Lay ơn còn có ý nghĩa là cuộc họp vui vẻ và lời hẹn cho ngày mai.

Chuẩn bị nguyên liệu cắm hoa lay ơn

Đầu tiên là bước chuẩn bị nguyên liệu bạn cần

- Hoa để cắm: 10 cành hoa lay ơn + 6 lá trầu bà

- Bình hoa thủy tinh

- Kéo cắt cành hoa

Cam hoa Tet Cach cam hoa lay on dep ngay Tet phunutoday.vn 1

 

Cách cắm hoa lay ơn đẹp ngày Tết

Bước 1: Đổ nước vào bình để giữ hoa tươi lâu hơn, Sau đó, bạn dùng băng dính dán trên miệng bình để hoa đứng vững và phân bố đều. Với cuộn băng dính bạn sẽ có cách cắm hoa lay ơn vừa đẹp vừa đơn giản hơn nhiều đây chắc chắn là điều nổi bật của cách cắm hoa này bạn nhé.

Cam hoa Tet Cach cam hoa lay on dep ngay Tet phunutoday.vn 2

 

Cam hoa Tet Cach cam hoa lay on dep ngay Tet phunutoday.vn 3

 

Bước 2: Với bó hoa lay ơn vừa mua, bạn cắt các cành thật đều nhau sao cho các cành hoa dài gấp 1.5 – 2 lần chiều cao lọ hoa là đẹp nhất. Bạn nên cắt xéo vết cắt để tăng bề mặt hút nước, như vậy bạn sẽ giữ được hoa của mình tươi lâu hơn.

Cam hoa Tet Cach cam hoa lay on dep ngay Tet phunutoday.vn 4

 

Bước 3: Cắm từng cành hoa vào bình hoa sao cho các bông hoa cùng hướng mặt về một hướng. Chú ý rằng với cách cắm hoa lay ơn, các cành hoa nên được cắm với khoảng cách đều nhau và rẽ ra các phía như hình cách quạt sẽ giúp bình hoa của bạn trông đẹp gọn và thu hút hơn.

Cam hoa Tet Cach cam hoa lay on dep ngay Tet phunutoday.vn 5

 

Bước 4: Bước cuối cùng, bạn cắm lá trầu bà vào xung quanh miệng bình. Việc này không chỉ giúp cành hoa đứng vững, che được gốc hoa mà còn giúp bình hoa của bạn trông xanh tươi và thu hút hơn nữa bạn nhé.

Tổng hợp các mẫu cắm hoa lay ơn đẹp

Cam hoa Tet Cach cam hoa lay on dep ngay Tet phunutoday.vn 6

 

Cam hoa Tet Cach cam hoa lay on dep ngay Tet phunutoday.vn 7

 

Cam hoa Tet Cach cam hoa lay on dep ngay Tet phunutoday.vn 8

 

Cam hoa Tet Cach cam hoa lay on dep ngay Tet phunutoday.vn 9

 

Cam hoa Tet Cach cam hoa lay on dep ngay Tet phunutoday.vn 10

 

Hoa lay ơn muốn giữ được tươi lâu cần những bí quyết sau:

Chuẩn bị cắm hoa

Trước khi cắm hoa phải xúc rửa bình thật sạch bằng xà phòng rồi phơi khô ngoài nắng. Sau mỗi lần thay nước cũng phải xúc rửa bình thật sạch.

Khi cắt hoa phải cắt xéo vết cắt để tăng cường bề mặt hút nước cho cành hoa, đồng thời khi cắm mặt cắt không bị áp sát đáy bình để cành hoa hút nước dễ hơn.

Nếu cắt hoa từ trên cây, nên cắt dài cuống cành hoa một chút để trước khi cắm vào bình bạn có thể cắt bỏ phần gốc của cành hoa khoảng 3 - 5cm. Khi cắt bỏ đoạn gốc cành hoa phải nhúng cả gốc cành vào trong nước hoặc đưa gốc cành vào vòi nước đang cháy để cắt, sau đó cắm nhanh cành hoa vào bình.

Sau khi cắt phải cắm ngay cành hoa vào nước để cành hoa luôn ở trong trạng thái trương nước, nếu không cành hoa dễ bị héo do chúng vẫn tiếp tục thoát hơi nước nhưng không được bổ sung nước.

Cách cắm hoa

Phải sử dụng nước sạch để cắm hoa (có thể dùng nước ấm khoảng 38 - 40oC, vì nước ấm vận chuyển vào cành hoa nhanh hơn). Phải thay nước bình hoa hằng ngày, khi thay nước phải rửa sạch cuống hoa, nhất là phần cắm ngập nước. Nếu nhà đã có sẵn máy sục khí Ôzôn để rửa rau quả thì tốt nhất là nên dùng nước đã xục khí Ôzôn (sau khi xục khí Ôzôn nước đã được tiệt trùng, rất sạch) để cắm hoa, hoa sẽ tươi lâu hơn)

Khi cắm cắt bỏ bớt là phía dưới, không để lá bị ngập trong nước gây thối làm cho nước nhiễm khuẩn.

Cách bảo quản hoa lay ơn

Mỗi khi thay nước nên cắt bỏ phần bị thối ở gốc cành. Không nên để nước trong bình quá nhiều, chỉ để vừa đủ cắm ngập gốc cánh khoảng 3 - 5cm. Có thể sử dụng một vài loại hóa chất như nước Javel, Sulfat đồng, thuốc tím,…(nồng độ 0,05 gram/lít) để ức chế vị sinh vật gây thối, hoa sẽ tươi lâu hơn

Không đặt bình hoa ở chỗ có ánh nắng trực tiếp chiếu vào (như cạnh cửa sổ), dưới mái tôn nóng, ở những chỗ thường có gió lùa, dưới quạt trần hoặc trên mặt tivi, radio…vì hơi nóng sẽ làm giảm tuổi thọ của hoa. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, nên đưa bình hoa vào phòng lạnh, chỗ mát hoặc ngoài sân để chúng “hứng sương”

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn