Ngôi nhà bí ẩn của trùm ma túy khét tiếng ở Lóng Luông

( PHUNUTODAY ) - Lóng Luông được chọn là nơi trốn truy nã của các ông trùm ma tuý và là "thánh địa" để tập kết hàng

Căn nhà được lợp mái tôn màu xanh, có tường bao bằng gạch kín  xung quanh, ước tính toàn bộ khu vực rộng khoảng 500m. Căn nhà được xây khá đơn sơ khi chỉ được dựng bằng một lớp gạch không chát vữa.  Đây chính là căn nhà của trùm ma túy Nguyễn văn Thuận (34 tuổi, tức Thuận Chuột, Thổ, quê ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam). Căn nhà nằm trên một quả đồi thấp ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La. Căn nhà cách sào huyện của trùm ma túy Nguyễn Thành Tuân (35 tuổi, trú tại thôn Lặt, xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội) khoảng 500m, cách mặt đường cái khoảng 50m.

Ngôi nhà của ông trùm ma túy nằm trên một quả đồi thấp ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Ngôi nhà của ông trùm ma túy nằm trên một quả đồi thấp ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Đặc biệt, trong vườn nhà của trùm ma túy Thuận có trồng nhiều cỏ sữa và chăn nuôi gia súc.

Ngôi nhà của ông trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận.

Ngôi nhà của ông trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận.

Được biết, Nguyễn Văn Thuận có 2 lệnh truy nã của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La, còn Nguyễn Thanh Tuân có 4 lệnh truy nã của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Sơn La.

Thuận và Tuân bó trốn về bản Tà Dê xây dựng “boong ke” ma túy và lôi kéo một số đối tượng truy nã ở nơi khác đến làm gây rối an ninh trật tự tại địa phương.

Chân dung trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân.

Chân dung trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân.

Hai đối tượng này đã được lòng“anh chị” trong giới mua bán ma túy và thâu tóm vai trò cầm đầu, là đối tượng chính mua bán ma túy từ nước ngoài... Tuân và Thuận đều có chung âm mưu xây nhà ở noei hẻo lánh để tiện hoạt động và lẩn tránh khi có công an. Các đối tượng, thiết kế nhà có hệ thống linh hoạt, có camera, tích trữ gas, xăng, vũ khí để tự vệ. Để tạo vỏ bọc và xây dựng uy tín, bọn chúng thường xuyên quan hệ với người xung quanh, thăm hỏi hàng xóm, lúc ốm đau, có công việc…

Nguyễn Văn Thuận còn lấy tên là Sồng A Trang cho giống người Mông rồi lôi kéo các đối tượng truy nã, đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng nghiện ma túy đến trông coi, bảo vệ tạo thành cả một đường dây mua bán ma túy.

Trước đó ngày 27/6 vừa qua, thông tin hàng trăm cảnh sát cùng xe bọc thép bao vây khu ẩn náu của “ông trùm ma túy” Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận (35 tuổi, tức Thuận “chột”) được đăng tải liên tục trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Theo Công an Nhân Dân, mặc cho cảnh sát dùng loa thuyết phục 2 đối tượng ra đầu thú, hai ông trùm ngồi bên trong theo dõi qua hệ thống camera và chỉ đạo đàn em sử dụng vũ khí quân dụng, xăng, bình gas để cố thủ, chống trả lực lượng chức năng.

Sau nhiều giờ vây bắt, ngày 28/6, nhà chức trách đã nổ súng tiêu diệt hai kẻ này, bắt ba người ra hàng và thu giữ nhiều tang vật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn