Đây là 3 VẤN ĐỀ bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng thường hay xích mích

( PHUNUTODAY ) - Chuyện sinh con, vấn đề tình dục hay những mối quan hệ xã hội đều là nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng mâu thuẫn nhau.

Chuyện sinh con

265

 Đây là 3 vấn đề bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng thường hay xích mích. Ảnh nguồn: Internet.

Sau khi lấy chồng, phụ nữ thường muốn có con sớm để ẵm bồng và gắn kết tình cảm gia đình. Tuy nhiên, nhiều ông chồng lại mang tâm lý không muốn bị ràng buộc, do đó họ trì hoãn thời gian sinh con. 

Hơn nữa, việc chăm sóc con cái là việc chung của cả hai vợ chồng, không chỉ riêng ai. Do đó cần có sự chia sẻ của gia đình, người chồng không nên quá ỉ lại hay phó mặc xem đó là nhiệm vụ của người phụ nữ, mà người cha cũng có một phần trách nhiệm rất lớn trong việc nuôi dưỡng và giáo dục con cái.

Hãy cũng thảo luận và chia sẻ với nhau trong việc chăm sóc con, phân bổ thời gian một cách hợp lý để chúng có thể phát triển một cách tốt nhất. Đây cũng chính là chìa khóa để duy trì một cuộc sống hôn nhân hòa thuận, hạnh phúc bền lâu

Chuyện tình dục

Không ai phủ nhận mức độ quan trọng của tình dục trong cuộc sống vợ chồng. Có nhiều nhà nghiên cứu tình dục hay những nhà tâm lý đều rất quan tâm đến chuyện tình dục nam nữ. Họ cũng công nhận và phát hiện nhiều điều thú vị mới trong chuyện tình dục.

Tuy nhiên, sức khỏe con người thay đổi theo thời gian và ham muốn tình dục cũng vậy. Phần lớn các cặp vợ chồng đều có một khoảng thời gian khó khăn để dung hòa nhu cầu ấy. Ngoài nguyên nhân về tuổi tác, vấn đề này còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố như căng thẳng, chế độ ăn uống, giấc ngủ và các mối tương quan.

Nếu nhu cầu tình dục của bạn không được đáp ứng, bạn sẽ cảm thấy không vui và chắc chắn sẽ dẫn đến những bất đồng.

Vì vậy, luôn chia sẻ cùng người bạn đời những khó khăn để cảm thấy thoải mái tinh thần hơn, dành cho gia đình nhiều thời gian nghỉ ngơi và vui chơi cuối ngày cuối tuần. Tạo cho nhau những điều thú vị và bất ngờ. Chịu khó chăm lo cho sức khỏe , ăn uống dinh dưỡng tốt hơn.

Các mối quan hệ bên ngoài

307

Đây là 3 vấn đề bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng thường hay xích mích. Ảnh nguồn: Internet. 

Khi bạn lập gia đình, chuyện của 2 vợ chồng sẽ làm một, trong đó bao gồm cả những mối quan hệ. Chẳng hạn đó là những đứa con riêng, những thành viên gia đình hoặc bạn thân. Hầu hết, cặp vợ chồng dễ nảy sinh tranh cãi nếu có thêm một hoặc nhiều người khác chiếm mất nhiều thời gian riêng tư của vợ chồng.

Vì vậy, hãy sắp xếp thời gian một cách hợp lý, đảm bảo người thân, bạn bè hay những thành viên khác đều cảm thấy được bạn chia sẻ nhưng vẫn giữ một chừng mực nhất định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn