Đây là cách tránh thai đơn giản, an toàn nhất mà không cần sử dụng bao cao su

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách tránh thai đơn giản, an toàn nhất mà không cần sử dụng bao cao su - cặp đôi nào cũng cần giắt lưng.

cach-quan-he-an-toan

 

Để quan hệ tình dục không có thai, biện pháp phổ biến là dùng bao cao su hoặc uống thuốc tránh thai tuy nhiên, hai biện pháp này hoặc là ảnh hưởng đến khoái cảm, hoặc là gặp phải những tác dụng phụ của thuốc. Do đó, nhiều chị em đã truyền tai nhau cách tính ngày an toàn dựa theo chu kỳ kinh nguyệt.

Tính chu kỳ

Theo đó, căn cứ vào kỳ kinh hàng tháng, các cặp đôi sẽ có một khoảng thời gian nhất định để quan hệ không dùng biện pháp tránh thai mà không sợ mang bầu.

TS, BS Lê Minh Châu – Phó khoa phụ nội tiết, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho hay, có sơ sở cho việc tính ngày an toàn để quan hệ.

Rụng trứng là khi một trứng (đôi khi nhiều hơn một trứng) được phóng ra từ buồng trứng và đó là thời gian dễ thụ thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Sau khi trứng rụng, chúng chỉ có thể sống được khoảng 24 giờ trong cơ thể phụ nữ. Còn sau khi quan hệ, tinh trùng có thể sống trong cơ thể phụ nữ 2-3 ngày. Do đó, nếu quan hệ trong khoảng thời gian 1-2 ngày trước khi rụng trứng và khoảng 24 giờ sau trứng rụng, trứng và tinh trùng sẽ gặp nhau, sự thụ tinh sẽ xảy ra.

Ngược lại, nếu muốn tránh thai, chỉ cần tránh những ngày đó. Quan trọng là phải xác định được ngày rụng trứng.

Xuất tinh ngoài âm đạo

tranh-thai

 

- Xuất tinh ngoài âm đạo hay còn gọi là giao hợp ngắt quãng, là quá trình mà trong đó việc giao hợp vẫn xảy ra bình thường, chỉ khi sắp xuất tinh dương vật được rút ra để phóng tinh ra bên ngoài âm đạo, dương vật xuất tinh càng xa âm đạo càng tốt.

- Vì thế mà phương pháp này còn được gọi là giao hợp không hoàn chỉnh hay phương pháp rút ra ngoài.

Ưu điểm

- Đây là biện pháp tránh thai tự nhiên, không cần phải kê đơn và không cần bất kỳ dụng cụ tránh thai nào hết.

- Luôn thực hiện được mà không tốn kém, không cần huấn luyện và không gặp phải tác dụng phụ như khi dùng thuốc tránh thai.

- Do không phải đến cơ sở y tế, không phải mua thuốc hay dụng cụ tránh thai nên đảm bảo tính kín đáo riêng tư cho người sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link