Đây là cách tránh thai hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Muốn tránh thai bạn hãy áp dụng ngay phương thức đặc biệt hiệu quả này!

tranh-thai1

 

Đặt vòng tránh thai

Đây là phương pháp tránh thai phổ biến và được nhiều mẹ tin tưởng nhất. Phương pháp này không hề gây đau đớn hay ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục của chị em. Nếu bạn đã có đủ con hoặc chưa muốn có con tiếp theo, bạn nên tham khảo phương pháp đặt vòng tránh thai này. Tuy nhiên, để có một chiếc vòng tránh thai phù hợp và vừa vặn với cơ thể, bạn cần đến các trung tâm y tế để được tư vấn và sử dụng an toàn nhất.

Dù vậy, phương pháp này chỉ có tác dụng trong việc tránh thai chứ không thể bảo vệ bạn trước những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Tiêm tránh thai

Có chứa progestin và được tiêm 4 lần/năm giúp ngừa thai. Thuốc có thể làm giảm hoặc mất kinh. Có thể dùng biện pháp này khi bạn hay quên uống thuốc, ra máu nhiều hay bị tiền mãn kinh.

Vòng tránh thai hoóc môn

Là một vòng nhựa nhỏ hình chữ T được đưa vào tử cung, giải phóng hoóc môn levonorgestrel giúp ngừa thai trong vòng 5 năm. Các lợi ích khác từ vòng tránh thai bao gồm giảm ra máu hay chuột rút. Dùng khi muốn tránh có con trong thời gian dài.

Cho con bú

Cho bú vô kinh là một biện pháp tránh thai dựa vào khả năng không thụ thai do việc cho con bú đúng cách mang lại. Đây là một phương pháp tiện lợi, dễ thực hiện và nhưng hiệu quả không quá cao và phương pháp này chỉ sử dụng được đối với những bà mẹ đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

tranh-thai

 

Để phương pháp này có hiệu quả tối đa mẹ phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Người phụ nữ phải ở trong thời kỳ dưới 6 tháng sau khi đẻ.

- Người phụ nữ phải hoàn toàn nuôi con bằng sữa mẹ. Tức là không cho trẻ ăn phụ thêm bất cứ thứ gì hay nếu có thì chỉ là một lượng rất nhỏ nước, nước rau quả ép và không quá một lần mỗi ngày.

- Kinh nguyệt của người phụ nữ phải chưa trở lại bởi chúng ta biết rằng khi kinh nguyệt trở lại là lúc người phụ nữ đã có khả năng thụ thai bất cứ lúc nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link