Đây là đặc điểm của người phụ nữ có khí chất

( PHUNUTODAY ) - Ai đó đã nói rằng khí chất chính là thương hiệu của một người phụ nữ. Vậy đâu là đặc điểm của một người phụ nữ có khí chất?

Người phụ nữ có khí chất, thông minh, tự tin là người biết sống khiêm tốn

Những người phụ nữ thật sự có khí chất không bao giờ khoe khoang những gì mà mình có, họ không đi kể lể với người khác mình từng đọc bao nhiêu loại sách, từng đi những đâu, có bao nhiêu bộ quần áo, mua những món trang sức đắt tiền nào… bởi vì họ không có cảm giác tự ti. 

Một người luôn thích khoe khoang là bởi vì trong lòng họ không có cảm giác an toàn. Chỉ khi khoe khoang để người khác chú ý đến mình thì họ mới cảm thấy bản thân có giá trị. Sự tự tin do khoe khoang giống như một quả bóng được bơm căng rất dễ vỡ.

Trong lòng càng không có đủ tự tin thì mới càng phải thổi phồng bản thân lên. Những người phụ nữ có khí chất chắc chắn là người tự tin, mà người tự tin thì rất ít khi khoe khoang về bản thân hay thành tựu của mình. Bởi vì họ không cảm thấy rằng khi có những thứ gì đó thì sẽ cao hơn người khác một bậc, cũng không cảm thấy tự ti khi người khác có những thứ mà mình không có.

lon1489845002_0763

Sự tự tin của họ đến từ những điều mà họ được giáo dục, sự tu dưỡng, những nơi họ từng đi qua và tầm nhìn rộng mở của họ, chứ không phải từ một việc gì đó hay những thành tựu nho nhỏ nào đó.

Người phụ nữ có khí chất là người có tâm hồn mạnh mẽ. Họ biết bản thân mình muốn gì, họ không khoe khoang, không tranh giành, không sáo rỗng, không nông nổi, có cả cảm tính và lý tính.

Họ không cần cố ý dùng mọi cách để cho người khác biết những thành tựu mà họ đạt được. Cách đối nhân xử thế, phong thái nói chuyện hòa nhã cùng dáng vẻ thanh lịch của họ cho người khác biết người phụ nữ này là một người có khí chất và trí tuệ.

Giữ tâm trong sáng

Đạo đức xã hội ngày càng xuống dốc, nên có rất nhiều quan niệm đã méo mó hẳn so với nền văn hóa truyền thống mà cha ông ta để lại.

Các tác phẩm văn nghệ, tiểu thuyết, phim ảnh thời nay cũng theo trào lưu đó, các quan niệm về tốt xấu đúng sai cũng không rõ ràng, thậm chí trắng đen đảo lộn.

15-dieu-phu-nu-can-khac-cot-ghi-tam-trong-cuoc-doi-medonthan.net-2

Trong hoàn cảnh nhiễu nhương ấy nếu ai mà trong tâm giữ được thanh tĩnh và thiện lương, thì lúc ấy tâm hồn và trái tim của họ sẽ thanh thản và trong sáng. “Đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu”, người có khí chất này sẽ được kết giao với nhiều người tốt và từ đó may mắn sẽ đến.

Nề nếp sinh hoạt hài hòa bình ổn

Người phụ nữ truyền thống có nề nếp sinh hoạt tốt. Họ quý trọng thời gian, thuận theo tự nhiên, tâm thái bình ổn, ít vọng tưởng mông lung. Nhờ đức tính này họ có thể “biến phức tạp thành đơn giản”, “làm một nửa khả năng nhưng hiệu quả lại được gấp đôi”. Cũng nhờ nề nếp sinh hoạt bình ổn, họ luôn dồi dào sức sống.

Những thói quen sinh hoạt tốt đẹp đơn giản gồm có: Ngủ sớm dậy sớm, không đi đêm dậy muộn, luôn sống trong một môi trường sạch sẽ, không tụ tập ăn uống vô độ… Điều đó có lợi cho sức khỏe và giúp tâm tính của người ta trở nên tốt đẹp hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link