Đây là nguyên nhân vì sao bạn nên ăn xoài đều đặn

( PHUNUTODAY ) - Đây là nguyên nhân vì sao bạn nên ăn xoài đều đặn - tìm hiểu ngay để bổ sung vào thực đơn của gia đình.

Xoài là nguồn cung cấp chất xơ có giá trị với những thuộc tính giúp miễn dịch và chống viêm. Một quả xoài cung cấp đủ lượng cần thiết các chất chống oxy hóa, 20 loại vitamin và chất khoáng khác nhau. Các nhà khoa học khẳng định xoài chứa nhiều polyphenol giống như trong đậu, chè xanh và vỏ nho, tác động tốt tới mô mỡ. 100g xoài chứa 60 calo, xơ thực phẩm, các vitamin C, A, E, K, B6. Đặc biệt, xoài còn chứa triterpene, lupeol có tác dụng kiềm chế sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt và ung thư da.

qua-xoai

 

Tác dụng của quả xoài

Tăng cường thị lực: Xoài giàu vitamin A, rất quan trọng cho sức khỏe đôi mắt. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa zeaxanthin và lutein trong xoài giúp bảo vệ mắt khỏi các sóng ánh sáng năng lượng cao như tia cực tím của ánh sáng mặt trời.

Bảo vệ tim mạch:

Một khẩu phần xoài nhỏ có thể cung cấp 3 g chất xơ, giúp giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tim. Theo nhiều nghiên cứu, cứ 7 g chất xơ bạn ăn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch tới 9%.

Hỗ trợ tiêu hóa:

Nguồn chất xơ trong xoài cũng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón. Các enzyme có lợi được sử dụng để chữa kiết lị, nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cải thiện trí nhớ:

Xoài chứa vitamin B6, giúp kích thích não bộ và duy trì chức năng của bộ nhớ, đồng thời thúc đẩy nhận thức, cải thiện trí nhớ và sự tập trung, ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Phòng chống ung thư:

Xoài cũng chứa pectin hòa tan giúp ngăn ngừa tế bào ung thư hình thành. Vitamin C giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn