Đây là những bộ phận của gà chứa rất nhiều độc tố, vi khuẩn gây hại tuyệt đối không nên tiếc mà ăn

( PHUNUTODAY ) - Đây là những bộ phận của gà chứa rất nhiều độc tố, vi khuẩn gây hại tuyệt đối không nên tiếc mà ăn kẻo rước hoạ vào thân.

bo-phan-cua-ga-khong-nen-an

 

Những bộ phận không nên ăn

Gan gà

Gan gà là bộ phận có nhiều dinh dưỡng nhất trong nội tạng nhưng đây cũng là nơi chứa mầm bệnh, tích lũy nhiều kim loại nặng. Do vậy, phụ nữ đang cho con bú, trẻ nhỏ không nên ăn nội tạng của gà.

Da gà

PGS Thịnh cho biết, trong Đông và Tây y đều khuyến cáo không nên ăn da gà, đặc biệt khi bị bệnh vì phần này chứa rất nhiều chất béo và hàm lượng cholesterol cao.

Da cũng là mặt tiếp xúc với vi khuẩn, virus và chứa một số loại độc tố hòa tan. Đây chính là nguyên nhân khiến người có cơ địa mẫn cảm, dị ứng như hen suyễn, phong thấp bị mẩn ngứa, nổi ban, khó thở sau khi ăn thịt gà. Tuy nhiều trẻ thích ăn da gà nhưng các chuyên gia khuyến cáo mẹ nên cho con ăn thịt gà bỏ da là tốt nhất.

Mề gà

Mề gà thực chất chính là dạ dày gà, nó có nhiệm vụ lưu trữ và nghiền nhuyễn thức ăn. Chính vì vậy, mề cũng là nơi lượng chất độc hại dư thừa có thể đọng lại tại đây.

Cổ gà

Phần cổ gà rất ít thịt nhưng là tập trung nhiều mạch máu và hạch bạch huyết. Hạch bạch huyết lại là nơi tập trung nhiều độc tố, có thể là các chất độc có trong quá trình cho gà ăn thức ăn chăn nuôi có chứa kích thích tố đọng lại ở cổ. Do đó nếu mẹ cho bé gặm cổ gà chính là mẹ đang nạp chất độc vào người con.

bo-phan-cua-ga-khong-nen-an1

 

Lưu ý khi ăn thịt gà

Giao sư Yang Li chỉ ra rằng gà đông lạnh và thịt gà tươi không có sự khác biệt về dinh dưỡng. Trong thời điểm cúm gia cầm hoành hành, mọi người nên tránh lò giết mổ gà sống để phòng nhiễm virus. Ngoài ra không nên ăn thịt gà trắng vẫn còn tơ máu đỏ.

Ăn gà trống hay gà mái cũng phải cân nhắc cho phù hợp thể trạng. Giáo sư Yang Li giải thích, theo Đông y gà trống có tính dương, tác dụng làm ấm, thích hợp với người thể trạng yếu, suy nhược, không nên dùng cho người bị cao huyết áp và ung thư. Gà mái có tính âm, bổ dưỡng, thích hợp cho phụ nữ có thai, người già sức yếu, người bệnh lâu ngày.

Thịt gà có thớ mềm nên chế biến bằng phương pháp luộc hoặc hấp giúp giữ nguyên chất dinh dưỡng và vị ngọt mà lại ít chất béo. Ngược lại, các món gà chiên giòn, gà cay, gà rán… không chỉ làm mất dinh dưỡng mà còn tăng calories không có lợi cho sức khỏe.

Súp gà thêm các loại thảo mộc có tác dụng bồi bổ. Thêm gừng có thể bổ tinh, giải cảm, cải thiện khả năng miễn dịch. Thêm vị thuốc kỳ tử sẽ giúp cường dương, chống phong hàn. Thêm nhân sâm giúp chữa bệnh khó thở, tim đập nhanh, tăng cường chức năng tạo máu, giảm ớn lạnh, tăng cường thể chất. Thêm đậu ván dại có thể bồi bổ khí huyết, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Khi mua thịt gà nên chú ý màu sắc bên ngoài. Phó tiến sĩ Khoa Thục phẩm và Dinh dưỡng Li Xing Min cho biết, gà sống làm sạch máu chảy hết thì thịt sẽ có màu trắng. Nếu thịt có màu đỏ, đen, tím chứng tỏ là gà chết. Vì vậy tốt nhất nên mua gà thịt trắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link