Đây là thói quen vào buổi tối làm tổn thọ nghiêm trọng phải tới 85% người Việt mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Đây là thói quen vào buổi tối làm tổn thọ nghiêm trọng phải tới 85% người Việt mắc phải - không bỏ đi sẽ hối không kịp.

thoiquenhaichosuckhoe

Lướt web trước khi ngủ

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện tử có thể phá hỏng chu kỳ giấc ngủ và sức khỏe của bạn, khiến bạn mất ngủ, tạo nên quầng thâm và khiến da mọc mụn nhiều hơn. Mức độ căng thẳng cao tác động lên võng mạc có thể dẫn đến các chứng rối loạn như bệnh thoái hóa điểm vàng. Trong trường hợp xấu, điều này có thể dẫn đến mù mắt. Chưa kể, thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây tiểu đường, ung thư.

Ngủ sấp bụng

Ngủ sấp bụng không chỉ có hại cơ quan nội tạng mà còn dẫn đến nguy cơ mau chóng có nếp nhăn. Nên ngủ ở tư thế nằm ngửa để tránh tạo những nếp nhăn ngủ.

Dùng chăn, gối bẩn

Chăn gối bẩn có thể khiến làn da xuất hiện những đốm mụn. Việc vệ sinh chăn,gối sạch sẽ tránh cho da bị xuống cấp trầm trọng. Vỏ gối bằng satin hoặc lụa giúp giảm sự ma sát giữa da và gối, tránh gây nên các nếp nhăn cho khuôn mặt.

thoi-quen-co- hai-vao-buoi-toi

 

Mặc áo ngực đi ngủ

Mặc áo ngực khi ngủ có thể không gây ung thư vú nhưng sẽ gây trở ngại cho việc lưu thông máu trong cơ thể. Nhiều chị em sẽ có cảm giác đau ở ngực khi thức dậy vào buổi sáng. Hơn nữa, do máu lưu thông không tốt nên làn da vùng ngực cũng không được chăm sóc tốt, dễ bị thiếu chất và nhanh trở nên lão hóa.

Có những loại áo ngực được thiết kế đặc biệt để mặc khi ngủ. Những áo ngực loại này được làm từ chất liệu như nylong hoặc bông cho dễ thở. Tuy nhiên, thường xuyên mặc áo ngực khi ngủ có thể khiến bạn đổ mồ hôi, hơi ẩm sẽ được giữ lại bên trong áo và có thể khiến chị em cảm thấy ngứa ngáy, thậm chí là lở loét.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link