Chấm dứt nắng nóng, tối và đêm nay miền Bắc đón mưa dông trên diện rộng

( PHUNUTODAY ) - Trong chiều tối và đêm nay, mưa dông sẽ xuất hiện trên toàn miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Vùng núi phía Bắc đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, hiện nay ngày 06/7, một vùng xoáy thấp đang hình thành và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của xoáy thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, trong chiều tối và đêm nay (06/7) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Chiều và tối nay có mưa dông diện rộng trên toàn miền Bắc

Chiều và tối nay có mưa dông diện rộng trên toàn miền Bắc

Từ ngày 07-09/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái có mưa rất to và dông (thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng sớm). Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.     

Đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm trong các ngày 07-09/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày. Cần chú ý theo dõi trong các bản tin tiếp theo.

Tại khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh; từ ngày 07-09/7 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và có dông.

Cảnh báo có lũ quét xảy ra tại khu vực vùng núi phía Bắc

Cảnh báo có lũ quét xảy ra tại khu vực vùng núi phía Bắc

Cảnh báo: Từ ngày 7-10/7, trên thượng lưu sông Đà, sông Thao và sông Lô sẽ xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 3-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao và sông Lô có khả năng mức BĐ 1.

Do đó, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn