Để cả đời không bị ung thư hãy ăn món này vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Để cả đời không bị ung thư hãy ăn món này vào buổi sáng - vừa bổ ngon lại tốt cho sức khỏe.

khoai-lang

 

Khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm ngăn ngừa ung thư xương hiệu quả. Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng như carotenoid – một chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư xương, ung thư vú, ung thư phổi và ung thư buồng trứng nếu bạn ăn chúng khoảng 2 khẩu phần ăn mỗi ngày. Ngoài ra, caroteinoid còn có nhiều trong những loại thực phẩm có màu vàng cam khác như bí đỏ, cà rốt, cam quýt,…

Táo

Nghiên cứu của Đức cho thấy các chất xơ tự nhiên trong táo lên men trong đại tràng, giúp chống lại sự hình thành các tế bào ung thư. Ngoài ra, táo có chứa procyanidin, chất chống oxy hóa tạo ra một loạt các tín hiệu làm chết các tế bào ung thư

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm phổ biến ở Việt Nam, còn có tên gọi là trái táo vàng. Một số nghiên cứu cho thấy trong cà chua có một loại sắc tố tạo nên màu đỏ là Lycopene cùng với Beta carôten (Vitamin A tự nhiên) có nhiều trong cà chua, có tác dụng chống oxy hóa tế bào; Do vậy cà chua có tác dụng tốt trong dự phòng các bệnh ung thư.

Các nhà khoa học nhận thấy rằng, cà chua rất có lợi trong việc phòng chống một số bệnh ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư đường tiêu hóa. Theo nhóm nghiên cứu do giáo sư John Erdman thuộc Đại học Illinois (Mỹ) chủ trì, để phòng chống các căn bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt, người ta cần ăn nguyên trái cà chua chưa chế biến.

Trong một thí nghiệm trên chuột, nhóm nghiên cứu đã đưa ra nhận định rằng chất caroténoid trong cà chua được dùng dưới dạng thực phẩm phụ trợ cho món ăn sẽ kém hiệu quả hơn so với việc dùng toàn bộ trái cà chua.

Chuối

Chuối có tính hàn, vị ngọt, giúp thanh nhiệt, thông tiện, rất thích hợp với người bị ung thư đại tràng. Theo nghiên cứu của y học hiện đại, chuối giàu nguyên tố vi lượng kẽm, có tác dụng phòng chống ung thư. Từ năm 1986, nghiên cứu đã khẳng định dịch chiết xuất từ chuối có tác dụng khống chế ung thư .

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải như cải bắp, bông cải xanh, súp lơ, cải bruxen có chứa bioflavonoids và một số hóa chất thực vật khác giúp ức chế sự phát triển các khối u và bảo vệ tế bào DNA khỏi các gốc tự do. Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn nhiều thực phẩm này giảm nguy cơ ung thư vú tới 45% so với những người ít ăn. Bắp cải cũng tăng tốc độ trao đổi estrogen, giúp chống lại ung thư tử cung và buồng trứng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn