Để có món cá rán siêu ngon, bạn hãy thuộc lòng điều này

( PHUNUTODAY ) - Để có một món cá rán vừa giòn vừa thơm ngon, các bà nội trợ cần phải thuộc lòng các bí quyết sau đây nhé!

Rán cá là công việc đòi hỏi nhiều sự khéo léo bởi cá rất dễ nát và hay bị bắn dầu, bị sát chảo. Tuy nhiên nếu biết trang bị cho mình một số mẹo rán cá nhỏ nhỏ thì các chị em sẽ không cần phải lo lắng về những vấn đề khó khăn khi rán cá nữa. 

Sau đây là những điều cần biết để có món cá siêu ngon cho gia đình thưởng thức

h15

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1. Hãy dùng rượu để sơ chế cá

Khi sơ chế cá, bạn ngâm cá với một chút rượu nếp vừa giúp khử mùi tanh, vừa làm cá đỡ bị sát chảo.

2. Hãy rắc bột mì vào cá

Vì bề mặt miếng cá, nhất là da cá có nước, nên khi cá gặp dầu nóng rất hay bị bắn, bị nổ. Có một mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng là rắc thêm bột mì vào chảo rán cá. 

Ngoài ra, còn có một cách hay làm, đó là ngay trước khi rán ta nhúng cá qua bột mì rồi rũ sạch đi, chỉ để một lớp mỏng bám trên da thịt cá như lớp bụi thôi. Nên nhớ, cách này là nhúng bột khô và chỉ làm ngay trước khi rán thôi vì nếu ta làm sớm quá thì nước ở trong cá tiết ra sẽ làm lớp bột này bị ướt dính và vón cục khi rán bị dính và cứng. 

Lớp bột mì này vừa làm cá đỡ đính chảo, lại tạo một lớp ngăn giúp cá giữ nước làm thịt cá mềm ngọt hơn, miếng cá cũng giòn nhanh và lâu hơn. 

3. Bạn có thể dùng muối

Khi cho dầu ăn vào chảo, bạn thả thêm vài hạt muối vào rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán cá như bình thường, dầu sẽ không còn bắn lên nữa.

Một công dụng nữa của muối là để cá cứng mình và dễ lật, trước khi rán cá, bạn ngâm cá với nước muối pha loãng chừng 10-15 phút. Sau đó để ráo cá hoặc thấm khô cá rồi cho vào rán.

4. Khâu tẩm ướp

h14

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trước khi rán, tôt nhất là cá phải được ướp muối, bạn ướp khoảng 1% muối là được. Chẳng hạn, 1kg cá bạn sẽ ướp 10g muối. Ướp muối vừa để giữ cá tươi ngon không bị biến chất nhanh lại vừa để miếng cá đậm đà hơn. 

Tuy nhiên bạn cũng có thể ướp thêm các vị khác như là thì là khô, bột ớt ... tuỳ theo sự biến tấu của bạn. 

5. Cách rán cá ngon

Khi rán cá, ta để mặt cá tiếp xúc với chảo được vàng hẳn hay ít ra là đã hoàn thành việc tạo lớp bảo vệ rồi thì ta mới lật, khi đó miếng cá đỡ dính chảo hơn và kết cấu cũng đã tốt hơn, giảm việc bị vỡ nát. Lưu ý, nếu chảo càng dính thì ta càng phải đợi cho tới khi cá vàng hẳn mới lật. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link