Để có sự khởi đầu tốt đẹp, bạn nhất định phải làm điều này trước khi dọn về nhà mới

( PHUNUTODAY ) - Chuyển đến nhà mới là một việc rất quan trọng, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc và sự hứng khởi mới cho các thành viên trong gia đình của bạn, nhưng nó cũng có những lưu ý phong thủy truyền thống mà bạn cần phải nắm rõ.

Chuyển đến nhà mới cũng có nghĩa rằng bạn sẽ bắt đầu những khởi đầu mới vì vậy mọi thứ phải được diễn ra một cách suôn sẻ và tốt đẹp nhất.

Chọn ngày lành tháng tốt

Việc chọn ngày lành tháng tốt để chuyển nhà là việc làm quan trọng nhất. Thông thường khi chuyển nhà nên chọn ngày "Thủy", tránh chọn ngày "Hỏa", việc này có thể nhờ đến thầy phong thủy hoặc những người có kinh nghiệm. Ngày này phải được tính dựa theo 2 yếu tố chính là lịch âm và ngày tháng năm sinh của người trụ cột gia đình để lấy kết quả tốt nhất.

Ngoài chọn ngày lành tháng tốt bạn cũng rất cần chú ý đến giờ đẹp trong ngày để thực hiện việc chuyển nhà. Theo quan niệm dân gian, việc chuyển nhà nên hoàn thành trước 15h (3 giờ chiều) trong ngày. Việc chuyển nhà vào ban đêm sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia chủ.

chuyen-den-nha-moi-2

Chọn cung đường đẹp

Nhiều người không thường để ý tới các cung đường dẫn tới nhà mới nhưng đây lại là một điều đáng lưu ý khi chuyển nhà. Khi dọn tới nhà mới bạn nên chọn đi những cung đường thoáng, đẹp, sáng sủa, tránh những đường khó đi, hay tránh một số hướng có bệnh viện, nhà thờ, cột sắt cao.

Trong trường hợp không thể tránh được những vị trí đó, bạn nên thắp hương hoặc rải giấy vụn hồng khi đi qua những nơi ấy để tránh những khí xấu theo về nhà mới.

Cúng thổ địa và thần linh

Và một việc vô cùng quan trọng mà bạn không được quên đó là trong ngày chuyển nhà, buổi chiều hôm đó phải thắp hương thổ thần, thổ địa vì đây chính là vị thần của mỗi căn nhà. Nên cầu thổ thần, thổ địa phù hộ độ trì cho gia chủ bình an. Mâm lễ dâng Thần linh, Gia Tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng gồm: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà…

Trên đây là những phép tắc rất cần lưu ý khi bạn chuyển đến nhà mới. Những nghi lễ này sẽ góp phần gìn giữ sự hanh thông, bình an cho gia đình bạn, bách bệnh không phát sinh, tài vận tiến đến, cả nhà vui vẻ. Bạn và gia đình sẽ có một cuộc sống hạnh phúc ở ngôi nhà mới.

cch_cng

Phải thật vui vẻ trong ngày chuyển nhà

Chuyển đến nhà mới cũng có nghĩa rằng bạn sẽ bắt đầu những khởi đầu mới vì vậy mọi thứ phải được diễn ra một cách suôn sẻ và tốt đẹp nhất. Khi chuyển nhà, cần phải nói và làm những việc may mắn. Vào ngày chuyển nhà, nhất định không được giận dữ. Gia chủ tuyệt đối không được mắng mỏ người khác, đặc biệt là không được đánh mắng trẻ con.

Điều cấm kỵ nhất vào ngày chuyển nhà là nói về những điều không tốt, buồn phiền hay tiêu cực. Khi dọn đến một không gian sống mới, bạn hãy luôn nghĩ đến những gì tốt đẹp, may mắn và nói những điều tích cực, an lành.

Mang theo vật may mắn

Khi chuyển nhà, gia chủ cần mang theo một vật tượng trưng cho sự may mắn hay mang lại điều tốt đẹp như trang sức, ngọc bảo,… Những vật này khi đem theo và bước vào nhà mới được cho là sẽ góp phần mang lại may mắn cho gia chủ.

Trong trường hợp gia đình bạn chuyển từ nơi đang ở tới một thành phố hoặc một nơi xa lạ khác thì cần phải mang theo một nắm đất, một nắm gạo và một bình nước. Khi đến nơi thì rắc gạo, đất và nước rồi bước vào có thể phòng tránh được trường hợp thủy thổ không phục.

Khởi động mọi thiết bị trong căn nhà mới

Khi dọn đến nhà mới, trước khi dọn hết đồ đạc vào nhà, hãy nhớ bật hết đèn điện trong nhà cho dù trời sáng hay tối. Bạn cũng nên khởi động tất cả các thiết bị khác trong nhà như bếp ga, các vòi nước và đường ống nước, kiểm tra các đồ dùng điện tử để đảm bảo rằng chúng đều hoạt động tốt và có thể sử dụng.

Cùng với đó cũng nên lau rửa đồ đạc và nhà cửa, các thiết bị vệ sinh, bồn rửa, bồn tắm trong nhà thật sạch sẽ.

don-dep-nha-don-tet-4

Treo chuông gió để dẫn dắt khí luân chuyển trong nhà

Bạn hãy treo phong linh (chuông gió) ở một số nơi trong nhà. Quan niệm phong thủy cho rằng, chuông gió là công cụ dẫn dắt khí luân chuyển trong nhà, thường được treo ở các cửa ra vào hay cửa sổ. Tốt nhất, bạn nên chọn chuông gió bằng kim loại, phát ra âm vực cao.

Người xưa quan niệm rằng, âm thanh của kim khí có khả năng xua đi tà ma, dịch bệnh, mang lại may mắn, báo hiệu đã có người cư ngụ, dương khí đã đến vùng đất này, "người âm" hãy tránh xa. Không những thế, khi nghe âm điệu phát ra từ chuông gió, tâm trạng con người sẽ vui tươi, hưng phấn và hướng thiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn