Để đồ vật này trong cốp xe máy sẽ rước họa vào thân, thậm chí gây "ch.ết người"

( PHUNUTODAY ) - Để đồ vật này trong cốp xe máy sẽ rước họa vào thân, thậm chí gây "ch.ết người" - hãy chú ý ngay kẻo hối hận thì đã muộn.

Không phải đồ vật nào bạn cũng có thể để trong cốp xe máy vì có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của bạn.

do-vat-khong-de-trong-cop-xe1

 

Có thể coi là nơi an toàn để cất giữ đồ thế nhưng không phải đồ dùng hay vật dụng nào cũng có thể cất trong cốp xe bởi đây là nơi chịu nhiệt từ động cơ phả ra, có nhiệt độ. Nếu cất những đồ dùng không được phép trong này, chúng có thể phát nổ, khiến chiếc xe gặp “bà hỏa”, thậm chí gây ra những hậu quả khôn lường.

Nước đóng chai

Nếu việc để các lon nước ngọt có gas trong cốp xe có thể phát nổ thì những chai nước đóng chai bằng nhựa này sẽ không đáng sợ bằng vì chúng sẽ không thể gây nổ.

Tuy nhiên, những chai nước này sẽ bị nhiễm khuẩn hoặc những chất độc hại từ vỏ chai hòa lẫn vào nước, gây các bệnh ung thư v.v… Vì vậy bạn hãy bỏ ngay thói quen để nước đóng chai trong cốp xe nhé.

Lon nước ngọt có gas

Không ai nghĩ rằng, những lon nước ngọt có gas dùng để giải khát giữa đường, lại có thể biến thành "quả bom" gây nổ khủng khiếp.

Lại một lần nữa, chính nhiệt độ cao trong cốp xe là thủ phạm khiến áp suất trong lon nước tăng lên. Do chịu tác dụng của áp xuất tăng cao, khí gas trong lon nước sẽ bị nén mạnh,lúc này "quả bom" ngọt sẽ phát nổ dễ dàng hơn bao giờ hết.

do-vat-khong-de-trong-cop-xe

 

Thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop v.v... là những món đồ tuyệt đối không được cho vào cốp xe.

Với hơi nóng từ động cơ tỏa ra ở cốp xe cộng với nhiệt độ nắng nóng khi di chuyển trên đường vào mùa hè thì nhiệt độ cốp có thể lên tới hơn 40 độ. Nhiệt độ này tương đối nguy hiểm với các thiết bị điện tử. Hơn nữa pin là thành phần khá nhạy cảm khi chính nó cũng tỏa nhiệt. Khi quá nóng, các thiết bị điện tử này có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm cho da, mắt...

Kẹo cao su, kẹo, chocolate

Những thứ này nên để trong tủ lạnh hoặc nhiệt độ phòng. Một khi kẹo đã chảy ra thì sẽ rất khó mà làm sạch cốp xe hay túi xách của bạn đấy. Tuy nhiên, chúng sẽ tạo ra mùi thơm khá dễ chịu. Khi gói kẹo bị chảy, bạn chỉ cần bỏ nguyên trạng vào tủ lạnh là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link