Để nguyên cây bắp cải vào nồi cơm điện, mở ra ai cũng ngỡ ngàng vì thành quả

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không biết nấu nướng, không có nhiều thời gian dành cho việc nấu nướng thì hãy thử cho nguyên một cây bắp cải vào nồi cơm điện. Sau đó mọi người sẽ ngỡ ngàng vì thành quả đấy.

 Bắp cải hầm trong nồi cơm điện

Bắp cải là loại rau có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa lượng vitamin nhiều hơn các loại rau củ khác như cà rốt, khoai tây. Trong bắp cải chứa nhiều canxi, sắt, phốt pho, đặc biệt canxi trong bắp cải nhiều gấp 5 lần dưa leo và 7 lần cà chua.

Không chỉ mang đến lợi ích về sức khỏe, bắp cải còn có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như bắp cải xào hoặc canh bắp cải. Với những ai ăn chay , bắp cải luộc chấm chao là một món ngon vô cùng tuyệt vời.

Thông thường, để chế biến bắp cải, chúng ta phải thực hiện các công đoạn từ rửa sạch, thái nhỏ rồi mới chế biến.

Dưới đây sẽ là một công thức chế biến bắp cải thành món ăn vừa dinh dưỡng lại tiện lợi bởi trong lúc món ăn này được chế biến, bạn có thể rảnh tay làm những việc khác hoặc nấu những món ăn khác mà không bận tâm đến chúng.

photo-1-15236800593881043108126

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 cây bắp cải, 400 cc nước, bột canh gà (nếu không có bột canh gà thì nấu canh nước xương cũng được).

Cách chế biến như sau:

1. Loại bỏ cuống thân bắp cải

2. Cho vào nước ngâm rửa sạch

3. Cho hai thìa bột canh gà vào nồi cơm rồi cho bắp cải vào cùng.

4. Cho 400 cc nước vào

5. Đóng nắp và ấn nút

6. Sau 40 phút, món rau bắp cải vàng rói đã hoàn thành! Thật quá đơn giản!

Nước canh còn lại, cũng được một bát đó. Hãy thưởng thức cùng gia đình bạn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link