Để thọ lâu trăm tuổi, ít khi ốm đau bệnh tật hãy trồng ngay cây này

( PHUNUTODAY ) - Để thọ lâu trăm tuổi, ít khi ốm đau bệnh tật hãy trồng ngay cây này - hiệu quả bất ngờ.

lo-hoi

 

Cây nha đam

Nha đam còn gọi là lô hội vừa có tác dụng làm đẹp vừa chữa bệnh đau đầu, chóng mặt, tiêu hóa kém. Ngoài ra cây có tác dụng thanh lọc chất độc trong không khí. Nha đam cũng mang ý nghĩa tốt trong khoa học phong thủy.

Cây thu hải đường trường sinh

Đặt trong một khu vực có ánh sáng mặt trời phong phú, cây sẽ ra những cụm hoa trắng, hồng, đỏ rất đẹp mắt. Cây cần môi trường sinh sống được tưới tiêu nước tốt, có độ ẩm cao.

Cây có thể lọc tốt benzene và các hóa chất được sinh ra bởi toluene, vốn có trong một số loại sáp và chất kết dính. Toluen chủ yếu được dùng làm dung môi hòa tan nhiều loại vật liệu như sơn, các loại nhựa tạo màng cho sơn, mực in, chất hóa học, cao su, mực in, chất kết dính... Tiếp xúc với toluene trong thời gian đủ dài có thể bị bệnh ung thư.

Cây dây nhện

cay-canh-1

 

Loại cây này thường có thân dài, cuối thân dây điểm hoa trắng nhỏ hình ngôi sao. Có giống lá xanh tuyền hay lá xanh sọc trắng. Chỉ cần tưới khi nào đất gần khô. Cây ưa bóng râm vừa hay ngoài nắng. Đây là một lựa chọn tốt cho người mới làm vườn.

Đặt một chậu cây trên bệ hay treo một giỏ ngoài cửa sổ đầy nắng, cây sẽ giúp bạn lọc formaldehyde, benzene phân tử trong không khí.

Cây lan ý (cây huệ bình)

Loài cây này đứng đầu bảng trong danh sách các loài cây lọc sạch không khí của cơ quan vũ trụ Mỹ. Không chỉ hấp thụ formaldehyde, benzen và trichloroethylene, nó còn hấp thụ cả xylene và toluene – hóa chất tìm thấy trong dầu hỏa.

Cây lan ý có tác dụng cân bằng trướng khí bằng cách hấp thu các nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp cân bằng cơ thể, đó là các trường năng lượng bức xạ nhân tạo (phát ra từ máy tính, đài, đồng hồ, lò vi sóng, điện thoại và tivi. Do đó nên đặt cây gần những thiết bị này để trung hòa môi trường sống.

Lan ý cũng tốt cho những người mắc các chứng bệnh như mất ngủ, mệt mỏi, các bệnh cấp tính và mãn tính khác.Vì hấp thụ được nhiều hóa chất, nên nó có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà.

Cây phong lữ

phong-lu

 

Mùi hương của cây phong lữ giúp tăng cường sự tỉnh táo nhạy bén trí não. Loại thảo mộc này là gia vị cho món ăn chế biến từ gà hay cá có tác dụng kích thích tiêu hoá và cải thiện hệ thống miễn dịch. Cây cũng mang ý nghĩa tốt về phong thủy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT