Đêm nay nhiệt độ toàn miền Bắc xuống thấp kỷ lục, thấp nhất từ đầu đông đến nay

( PHUNUTODAY ) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm 29, rạng sáng 30/12, nhiệt độ toàn miền xuống thấp nhất trong đợt rét và cũng là rét nhất kể từ đầu mùa đông.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 29/12 miền Bắc trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14ºC, vùng núi 8-11ºC, vùng núi cao dưới 6ºC. Thủ đô Hà Nội nhiệt độ xuống mức 12-14ºC.

Tuy nhiên, mức chênh nhiệt trong ngày rất lớn khi trưa chiều ở mức 20-22 độ C do trời nắng.

thoi tiet 1 - phunutoday

Diễn tiến nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội từ ngày 29/12 đến 3/1/2017. (Đồ họa: Hoàng Như/ Zing news).

Zing news đưa tin, ông Lưu Minh Hải (Giám đốc Đài Khí tượng Thủy Văn Lào Cai) cho biết, không khí lạnh biến tính khiến nhiệt độ các tỉnh miền Bắc đồng loạt giảm; gây hiện tượng ngày nắng hanh, đêm ít mây, nhiệt độ xuống thấp.

Đêm 29, rạng sáng 30/12, nhiệt độ toàn miền xuống thấp nhất trong đợt rét và cũng là rét nhất kể từ đầu mùa đông: Sa Pa xuống 4-5ºC, Mẫu Sơn 3-4ºC.

ret dam 3 - phunutoday

Đêm nay, nhiệt độ toàn miền Bắc xuống thấp nhất trong đợt rét và rét nhất kể từ đầu đông. (Ảnh minh họa).

Khu vực quanh đỉnh dãy Hoàng Liên Sơn, từ độ cao 2.700 m trở lên, cần đề phòng hiện tượng sương muối, rất nguy hại cho cây trồng và vật nuôi.

Cũng theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của khối không khí khô và lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ ở trong tình trạng khô hanh từ nay đến hết tháng 12/2016. Do vậy thời tiết sẽ gây nguy hiểm đối với các diện tích rừng trên khu vực. Sau đó đến những ngày đầu năm mới 2017 độ ẩm không khí tăng lên, có khả năng xuất hiện mưa và mưa rào, tập trung ở các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc và Việt Bắc

thoi tiet 2 - phunutoday

Diễn biến tình trạng khô hanh tại Bắc Bộ từ nay đến 6/1/2017. Nguồn: Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn