Đêm tân hôn, tôi tái mặt vì biết lý do mẹ chồng bắt trải ga trắng và "phục kích" bên ngoài

( PHUNUTODAY ) - Vừa bật điện, tôi còn chưa hết e thẹn thì mẹ chồng từ ngoài xông thẳng vào. Nhìn thấy vết máu trên tấm ga trắng, bà bật cười ha hả.

Tôi và anh yêu nhau hơn 2 năm thì anh đưa tôi về ra mắt. Anh là con một, nhà có điều kiện, bố đang công tác còn mẹ về hưu rồi, chỉ ở nhà lo cơm nước.

Thú thực, tôi biết anh có điều kiện, nhà giàu có nhưng giàu đến mức nào thì hôm về nhà anh tôi mới rõ. Căn biệt thự 3 tầng xinh đẹp nằm trong khuôn viên rộng, vườn cây ăn quả bao quanh, trong nhà chẳng thiếu thứ gì, cái gì cũng xa hoa, tráng lệ.

Mẹ anh vui vẻ xởi lởi với tôi, nhưng không hiểu sao tôi luôn có cảm giác thực ra bà khó tính lắm, hay để ý và xét nét. Mặc dù thế, chúng tôi vẫn làm đám cưới bởi theo lời mẹ chồng, bố anh sắp về hưu, nên tổ chức sớm đi ngày nào tốt ngày ấy.

Nói thêm về chuyện của hai chúng tôi. Dù yêu nhau đã lâu nhưng hai đứa vẫn hoàn toàn trong sáng, tôi là người truyền thống, lúc nào cũng tự vẫn mình phải giữ gìn nọ kia, bản thân tôi cũng không muốn chuyện gì đó quá mức xảy ra.

tan-hon

Thế rồi đám cưới cũng diễn ra trong sự chung vui, chúc phúc của gia đình, họ hàng. Trước đám cưới, tôi và anh cũng đến sắm đồ đạc xong cả rồi. Tôi thích màu đỏ nên chăn ga gối đệm, trang trí phòng cũng màu đỏ hết. Ấy vậy mà lúc bước vào phòng tân hôn, tôi điếng người khi nhìn thấy chiếc giường phủ ga trắng. Tôi hỏi thì mẹ bảo lệ nhà này nó thế, nằm đêm nay thôi, mai lại trải ga kia. Tôi tưởng vậy thật nên cũng không hỏi. Đêm đó cũng là lần đầu tiên của tôi, phải nói tôi đã hạnh phúc rất nhiều.

Lúc vừa xong, tôi với tay bật điện mặc đồ, còn chưa kịp xuống giường thì thấy có tiếng gõ cửa, rồi mẹ chồng mở cửa bước vào, trên tay bà là chìa khóa phòng. Bà xồng xộc vào giường ngủ, tôi cứng họng không nói câu gì, chồng cũng im re, vừa thoáng thấy tấm ga vấy máu, mẹ chồng tôi cười thành tiếng rồi bảo: "Đưa ga đây mẹ giặt giũ cho, hai đứa mệt rồi, trải ga kia rồi ngủ sớm đi". Lúc này tôi mới chật ớ ra, lý do bà trải ga trắng để làm gì.

Bà vừa ra, tôi uất quá nên òa khóc, chồng cuống quýt dỗ dành rồi nói, thôi đừng chấp mẹ. Mẹ bảo lấy được vợ còn nguyên thì gia đình làm ăn mới phát được nên mới coi trọng thế, giờ xong rồi em bỏ qua đi.

Tôi tấm tức mãi, càng nghĩ càng buồn. Mà rõ ràng chồng biết tôi còn nguyên, anh cũng không hề tỏ ra ngạc nhiên khi mẹ bước vào, có lẽ nào anh biết trước ý định của mẹ rồi hay sao. Tự dưng cứ cảm thấy chán vô cùng, không biết có ai rơi vào hoàn cảnh giống tôi, có thể chia sẻ cùng nhau không?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link