Đến bao giờ bố mẹ bé Nhật Linh mới được gặp trực tiếp nghi phạm sát hại con gái mình?

( PHUNUTODAY ) - Tâm nguyện của bố mẹ bé Nhật Linh hiện tại là muốn thủ phạm sát hại con gái mình phải bị trừng trị đồng thời muốn nói chuyện trực tiếp với nghi phạm Yasumasa Shibuya.

4 ngày sau khi bị bắt vì tình nghi sát hại bé Nhật Linh, Shibuya Yasumasa vẫn im lặng, chưa nhận tội. Cả anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên đều có nguyện vọng gặp trực tiếp để đối chất với nghi phạm giết con gái, song liệu cảnh sát Nhật có chấp nhận điều này?

Như chúng tôi đã đưa tin, vào lúc 7h30 sáng 16/4, máy bay chở vợ chồng anh Hào và con trai đã hạ cánh tại sân bay Narita. Cảnh sát tỉnh Chiba và phóng viên đã có mặt để gặp gỡ gia đình.

nhat-linh-11-1222-phunutoday

 Bố của Nhật Linh nhấn mạnh sẽ trừng phạt hung thủ sát hại con gái.

Anh Hào chia sẻ: "Từ lúc Nhật Linh mất tích, trái tim tôi như tan nát. Thủ phạm đã làm những điều thật tàn nhẫn với con tôi. Tôi vẫn không biết nghi phạm bị bắt có phải là thủ phạm thật sự hay không, đáp án còn ở phía trước. Trong đầu tôi bây giờ chỉ có một mong muốn là trừng phạt hung thủ và muốn giúp cho pháp luật Nhật Bản".

Theo chị Nguyên, vợ chồng chị không dự cuộc họp khẩn cấp về việc giám sát đưa trẻ em tới trường do trường Tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Linh theo học, tổ chức vào 16h ngày 16/4.

Chị Nguyên chia sẻ chị không hề trách nhà trường khi nghi phạm là hội trưởng hội phụ huynh của trường. Chị bảo sự việc xảy ra với bé Linh là điều không ai mong muốn, nhà trường cũng không thể lường trước được, trách họ cũng không thể giúp bé Linh trở lại.

“Nhà trường, các thầy cô giáo và mọi người đều rất tốt với gia đình tôi. Con tôi ngoan ngoãn mà phải chịu bất hạnh nên ai cũng thương con. Tôi không trách, không hận ai ngoài thủ phạm. Vỏ bọc của hắn quá hoàn hảo. Chỉ vì một kẻ biến thái làm bao nhiêu người phải khổ”, chị Nguyên bộc bạch.

Người mẹ tâm sự việc đi lại giữa 2 nước và làm việc với nhiều cơ quan, tổ chức khiến gia đình chị khá mệt mỏi. Tuy nhiên, vợ chồng chị sẽ cố gắng hết sức để đòi lại công lý cho con gái.

Ngày 17/4 tại Hoàng cung Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gửi lời chia buồn tới gia đình cháu Lê Thị Nhật Linh thông qua Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường,

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cho biết, Thủ tướng Shinzo Abe chuyển lời thăm hỏi và cảm thông sâu sắc tới gia đình cháu Linh và cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ nỗ lực để giúp gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn này.

nha1492475085_8587

 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi của Thủ tướng Shinzo Abe, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước vụ việc đau lòng nêu trên, mong các cơ quan chức năng của Nhật Bản nghiêm trị thủ phạm theo đúng các qui định của pháp luật Nhật Bản.

Tờ Sankei đưa tin, các nhà điều tra Nhật Bản đã tìm được một sợi dây và nhiều vật dụng khả nghi khác khi lục soát nhà của Yasumasa Shibuya, nghi phạm trong vụ Lê Thị Nhật Linh, bé gái 9 tuổi người Việt bị giết hại ở Nhật.

Các nhà điều tra đang kiểm tra xem độ dày và hình dạng của sợi dây thu giữ được từ nhà của nghi phạm có trùng với vết siết trên cổ bé Linh hay không. Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ cả một con dao có vỏ bọc ở nhà nghi phạm Shibuya.

me-be-nhat-linh-1

Chị Nguyễn Thị Nguyên (trái) ngất xỉu trong đám tang con gái.

Cảnh sát cũng thu thập được hình ảnh từ camera an ninh ngày 24/3 cho thấy xe của Shibuya đi qua sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki, nơi phát hiện ra cặp sách của bé Linh.

Các nhà điều tra cho hay, có thể nghi phạm đã vứt đồ dùng của bé Linh, sau đó vứt thi thể em vào tối muộn ngay trong ngày em bị mất tích.

Shibuya còn có một chiếc xe cắm trại. Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm đã bắt cóc và giấu em trong chiếc xe này. Họ đang điều tra xem có tóc hay bằng chứng gì cho thấy bé Linh đã ở trong chiếc xe đó hay không.

Ngoài ra, một người hàng xóm cho biết, một người đàn ông rất giống Shibuya đã lởn vởn quanh nhà bé Linh nhiều ngày trước khi em mất tích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn