Đến lúc về với CÁT BỤI, điều con người hối hận nhất là gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi vào độ tuổi thanh xuân nhất của cuộc đời lại thường hay mải mê trong vòng xoáy của danh, lợi, tiền, tình; lúc về già, sắp "gần đất xa trời" mới chợt nhận ra, dẫu có hối hận thì cũng đã muộn.

Ước gì đừng có ham công tiếc việc.

Sóng ở đời, chúng ta dành gần 1/3 cuộc đời mình cho công việc, hy sinh vì công việc. Thế nhưng, nhiều người vẫn cố gắng kiếm thêm việc, làm thêm giờ, tranh thủ thời gian rảnh rỗi để có thêm thu nhập,… với mục đích nuôi sống gia đình, cho con cái một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Họ hối tiếc vì đã không quan tâm đến sự trưởng thành của con cái và không vun vén cho hạnh phúc vợ chồng. Bởi họ luôn đặt công việc lên hàng đầu. Họ chẳng có lúc nào được thư giãn bên gia đình, chăm sóc bản thân.

Bản thân họ giống như một cỗ máy không bao giờ nghỉ, chỉ đến lúc sắp về với "cát bụi" họ mới cảm thấy nuối tiếc về tháng ngày đã qua. 

Họ nuối tiếc vì đã không gìn giữ, nuôi dưỡng tình bạn

den-luc-ve-voi-cat-bui-dieu-con-nguoi-hoi-han-nhat-la-gi-phunutoday.vn

 lo lắng quá nhiều - ham công tiếc việc là những điều bạn sẽ thấy hối tiếc

Bạn bè là người biết rõ những khuyết điểm của bạn mà vẫn thấy bạn thật tuyệt vời. Một người bạn sẽ yêu quý bạn cho dù bạn không hoàn hảo. Bạn bè là người luôn có mặt khi bạn cần giúp đỡ. Bạn bè cũng là người có thể nói “không” với bạn mà cả hai vẫn là bạn tốt của nhau.

Thế nhưng, có những người khi trẻ người ta không nhận ra giá trị thực sự của những người bạn cũ cho đến lúc trước khi chết, song lúc đó thì họ không thể tìm lại được nữa. Nhiều người đã quá chăm lo cho cuộc sống riêng của mình mà để cho những tình bạn vàng tuột mất. Trước lúc lìa đời, tất cả mọi người đều nhớ đến bạn mình.

Tình bạn là một thứ tình cảm kì diệu, là nơi những tâm hồn đồng điệu với nhau mà không cần nghĩ đến lợi ích hay trách nhiệm. Đừng để bạn phải hối tiếc vì đã không có được dù chỉ một người bạn thực sự trong đời.

Nuối tiếc vì bản thân đã lo lắng quá nhiều

Theo nghiên cứu, thật đáng ngạc nhiên khi nguyên nhân phổ biến nhất khiến những người già cảm thấy hối hận lại không liên quan đến sự nghiệp, tiền bạc hay tình yêu. Karl Pillemer, một giáo sư tại đại học Cornell (Mỹ) đã hỏi hàng trăm người cao tuổi trong một dự án có tên “Legacy Project” (Tạm dịch: Dự án di sản) về điều khiến họ hối hận nhất trong đời và nhận được kết quả: “Tôi ước rằng giá mà mình đừng lo lắng nhiều quá”.

Dù cuộc sống của bạn có đang mệt mỏi, lê thê như thế nào, cũng hãy hiểu rằng tất cả đều hữu hạn. Nếu không phải bây giờ thì sẽ chẳng là bao giờ nữa, bạn hãy hành động thay vì lo lắng. Điều gì rồi cũng sẽ qua, qua hết hạnh phúc, qua hết đau khổ, là qua đời thôi.

Hối hận vì đã không quan tâm đúng mực với con cái

Nỗi hối tiếc thường thấy nhất đến từ việc các bậc phụ huynh đã không dành nhiều thời gian cho con khi con còn nhỏ. Họ đã bỏ mất cơ hội chứng kiến trọn vẹn từng giai đoạn trưởng thành của con. Nhiều cha mẹ đã lao vào công việc với niềm tin rằng họ đang nỗ lực cải thiện kinh tế cho gia đình, coi đó là mục tiêu và trách nhiệm hàng đầu.

Tuy nhiên, tài chính không phải là tất cả, có những thời điểm đã qua rồi vĩnh viễn sẽ không thể quay lại được, đó chính là những giai đoạn trưởng thành của một đứa trẻ, cũng chính là những dấu mốc hạnh phúc của một gia đình. Vì vậy, hãy trân trọng nó khi có thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link