Đến nhà bạn trai ăn cơm ch.ết lặng khi vô tình phát hiện tâm địa của họ qua câu chuyện của hàng xóm

( PHUNUTODAY ) - Khi đến nhà chồng sắp cưới ăn cơm tôi vô tình phát hiện tâm địa của bố mẹ anh ấy qua câu chuyện từ người hàng xóm giờ nên làm sao đây?

tinh-yeu-1

 

Tôi và Tiến tức chồng sắp cưới của mình yêu nhau đã hơn 1 năm, tôi cũng đã 27 vì thế khi bố mẹ giục cưới và anh cũng ngỏ lời tôi liền đồng ý. Tôi là gái Hà Nội nhà trong nội thành còn anh là người ngoại thành cách gia đình tôi 25km.

Bố mẹ tôi vốn là công chức lại kiếm thêm nhờ kinh doanh nên phải nói gia đình khá giả, cũng nhiều nhà đất, còn gia đình anh thì ở chung cư nếu so sánh ra thì gia đình tôi giàu có hơn nhưng điều đó chưa bao giờ là nguyên nhân khiến tôi yêu anh ít đi và bố mẹ tôi cũng vậy.

Tôi cũng đã tới nhà anh vài lần, hai bác khá thân thiện và quan tâm tới tôi. Anh là con trai duy nhất trong nhà hai chị đã lấy chồng xa vì thế tôi cũng xác định sẽ sống chung với mẹ chồng. Nhưng tôi đơn giản nghĩ nếu tôi yêu thương bà chắc chắn cho đi sẽ được nhận lại. Vì thế không có gì là áp lực hay khó khăn cho cuộc hôn nhân của chúng tôi.

Ngày bàn chuyện cưới xin gia đình anh đã đến nhà tôi thăm nhà và xin đặt trầu rồi bàn tính chuyện trăm năm cho hai đứa. Cha mẹ tôi chỉ có 2 người con nên ông bà thống nhất sẽ cho tôi 1 căn nhà trong nội thành để tiện cho công việc của con cái. Bố mẹ anh cũng cảm ơn nhiều, hai người cũng chia sẻ chỉ có căn nhà đang ở lại có mình anh là con trai nên sau ông bà già thì tôi về đó ở cùng còn sau cưới cứ ở gần để tiện đường đi làm.

Bố mẹ tôi thì mừng vì điều đó bởi từ nhỏ tôi không phải làm gì nếu ở chung ngay sợ tôi gây chuyện cha mẹ chồng không ưng ý thì khổ nay ông bà cho ở trong nội thành để tiện đi làm nên thế là tốt nhất. 

phu-nu-buon

 

Sau ngày đó dù xa nhưng tôi chăm đến nhà anh hơn, trong 1 lần đi cùng thang máy với 2 bác sống cùng trong tầng với gia đình anh, nghe họ nói chuyện mà tôi chết sững người. Họ bảo nhà bà H có thằng T đó chuẩn bị cưới nghe bà ấy khoe (tức mẹ người yêu tôi) nhà cô con dâu tương lại giàu lắm cho hẳn căn nhà, cô ta tuy không đẹp xứng bằng con trai bà nhưng nhà có điều kiện. Để cưới xong thời gian sẽ bảo thằng T bán căn nhà trong nội thành đi để mua cái xe ô tô, lấy cái đi làm chứ sẽ không cho ở riêng. Ở riêng như thế thì có con dâu để làm gì, còn số tiền còn lại gửi ngân hàng lấy lãi ông bà tiêu dần. 1 bà còn nói bà H khoe có phước nhờ con trai nên sắp thoát khỏi cảnh muốn mua gì cũng phải tính toán rồi.

Nghe mà tôi như chết đứng tại chỗ hóa ra đó là tâm địa là nguyên nhân bố mẹ anh đối xử tốt với tôi, giờ tôi nên làm thế này đây?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link