Mẹ nào muốn giảm 8kg trong 1 tuần, học ngay cách nướng và luộc chuối để ăn, eo thon gọn ngay tức thì

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là công thức giảm cân siêu tốc từ chuối giúp hội con gái nhanh chóng lấy lại vóc dáng săn chắc nói không với mỡ thừa.

Chuối cung cấp đầy đủ kali, vitamin B và magiê cho cơ thể. Nó không chứa chất béo hoặc cholesterol, rất tốt cho tim, xương, hệ thần kinh và thận của bạn. Chuối có thể cải thiện tâm trạng và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Lựa chọn một chế độ ăn phù hợp với chuối, nó sẽ giúp chị em giảm cân nhanh chóng mà không cần phải ăn những thức phẩm chức năng giảm cân nhàm chán và vô vị. Ăn chuối liên tục từ 3 ngày trở đi bạn có thể giảm đến 8kg trong 1 tuần đấy. 

Khi sử dụng chuối sẽ giúp loại bỏ chất béo, đào thải tạp chất ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó nguyên liệu này còn có thể thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và ngăn chặn việc tích tụ mỡ thừa. Nếu như bạn đang có nhu cầu giảm cân thì đừng bỏ qua chuối nhé, chúng sẽ mang lại cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn từ đó kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể, ngăn ngừa tăng cân.

Theo nhiều nghiên cứu từng chỉ ra rằng ăn 1 – 2 quả chuối sẽ có tác dụng lên men dạ dày, tăng khả năng đốt cháy 20 – 25% chất béo trong cơ thể. 

giamcantuchuoi.phunutoday3
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chuối ít calo, giúp giảm cân nhanh

Khi tập trung vào việc giảm cân, có lẽ bạn đang dõi theo từng đơn vị calo mà bạn tiêu thụ được. Điều này đặc biệt khó khăn khi bạn bắt đầu nhận thức được những cơn đói xuất hiện dày đặc trong ngày làm việc của mình. Khi đó, hãy sử dụng chuối để giải quyết nhu cầu đói của bạn ngay tức thì.

Tuy chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng hàm lượng calo khi nó được nạp vào lúc đói lại rất thấp. Thưởng thức 1 vài quả chuối lúc này sẽ cung cấp khoảng 105 calo, ít hơn nhiều so với việc ăn một cái bánh mỳ kẹp thịt.

Chuối là nguồn dinh dưỡng giàu năng lượng nhưng cung cấp chất béo hoặc cholesterol, tạo cảm giác no cho cơ thể bạn. Đây là một món ăn thông minh rất phù hợp cho người có mong muốn giảm cân. Khi được đưa vào cơ thể, chuối giúp đốt cháy calo một cách nhanh chóng và dễ dàng từ carbohydrate.

Tăng cường trao đổi chất

Chuối là hoa quả có chứa một số vitamin B như: thiamine, riboflavin, niacin, folate và B6. Những vitamin này làm việc như một đội quân chuyên chuyển đổi các loại thực phẩm bạn ăn thành năng lượng.

Đây là sự trao đổi chất trong cơ thể: carbohydrate thành glucose - nguồn nhiên liệu chính cho tất cả các hệ thống trong cơ thể của bạn. Nếu cần thiết, các vitamin B có thể chuyển đổi chất béo hoặc protein thành năng lượng glucose nếu không có sẵn.

Hãy tham khảo ngay công thức sau đây để có thể giảm cân nhanh chóng mà không tốn sức.

Công thức 1: Nướng chuối chín

giamcantuchuoi.phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 2 quả chuối tây chín.

- Lò nướng.

Cách làm:

- Chuối khi mua chọn quả chín vừa, nếu chín quá ăn sẽ không ngon còn nếu xanh thì ăn sẽ chát.

- Rửa sạch quả chuối, lau khô ráo rồi đặt vào chiếc đĩa để nướng trong lò khoảng 10 phút ở nhiệt độ 350 độ C.

- Sau khi nướng xong sẽ thấy chuối chuyển sang màu vàng sậm nhưng ăn rất thơm và ngon.

Công thức 2: Luộc chuối xanh

giamcantuchuoi.phunutoday1
  Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 2 quả chuối xanh.

- 1 bát nước muối pha loãng.

- 1 nồi nước.

Cách làm:

- Chuối xanh khi mua chọn quả to đều không quá non cũng chẳng quá già.

- Rửa sạch quả chuối rồi cho vào bát nước muối pha loãng ngâm 10 phút để loại bỏ nhựa.

- Cho chuối xanh vào nồi nước để luộc. Đun đến khi chuối chín thì dừng lại, bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng dĩa để thử xem có mềm không.

- Mỗi ngày ăn 2 quả chuối luộc vào buổi sáng và tối trước bữa cơm. Ngoài ra bạn có thể ăn 1 quả chuối luộc sau khi tập luyện thể thao hoặc làm việc nặng để cung cấp năng lượng.

Lưu ý đối với những người mắc bệnh về tiêu hóa như đường ruột, táo bón hay tiểu đường thì nên ăn chuối xanh luộc. Thực phẩm này sẽ hấp thụ glucose, giảm nồng độ insulin giúp làm sạch ruột.

Xem thêm:

1. Là con gái, bạn đã biết hết những công dụng làm đẹp thần kỳ của vỏ chuối chưa?

2. Phận trái ngược của những mỹ nhân dao kéo nâng tầm vòng một: Người cười mãn nguyện, kẻ khóc ròng

3. Mỗi ngày tập 4 phút giúp "đánh tan" lớp mỡ bụng, mỡ đùi mà chẳng cần kĩ thuật phức tạp!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn